Thời sự Quốc tế

Tình hình Hồng Kông sẽ không yên ổn vào đêm nay và dịp cuối năm

24/12/2019, 19:18

Trong lúc Hồng Kông chuẩn bị đón lễ Giáng Sinh và Năm Mới, những người muốn thay đổi đã lên kế hoạch cho các cuộc biểu tình lớn.

img
Cảnh sát chống bạo động ở Hồng Kông.

Truyền thông Mỹ đưa tin, tối ngày 23/12 vừa qua, hơn 1.000 người biểu tình đã kéo đến một quảng trường ở bến cảng tại khu vực tài chính Hồng Kông, để đòi hỏi những yêu sách về dân chủ toàn diện và thúc giục nhà chức trách tiến hành một cuộc điều tra độc lập vào các hành động trấn áp của cảnh sát.

Trong lúc Hồng Kông chuẩn bị đón lễ Giáng Sinh và Năm Mới, những người muốn thay đổi đã lên kế hoạch cho các cuộc biểu tình lớn ở các trung tâm mua sắm hàng đầu của thành phố.

Hoạt động biểu tình ở Hồng Kông đã bước sang tháng thứ 7 dù có giảm về quy mô và cường độ so với các cuộc đối đầu trước đó. Cảnh sát đã bắt giữ hơn 6.000 người kể từ khi các cuộc biểu tình leo thang từ tháng 6 và hơn 52 người vào dịp cuối tuần vừa qua.

Nhóm đã tổ chức một số cuộc tuần hành lớn nhất với sự tham gia của hơn một triệu người, đã nộp hồ sơ để tổ chức một cuộc tuần hành ôn hòa khác vào ngày đầu tiên của năm 2020.

Một số người tham gia biểu tình vào cuối tuần qua mong muốn Hồng Kông độc lập, tách ra khỏi Trung Quốc. Cả Bắc Kinh lẫn chính quyền Hồng Kông đã khẳng định sẽ không thể chấp nhận lập trường đòi ly khai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.