Du lịch

Tình hình khách đến Phú Quốc du lịch những ngày đầu mở cửa ra sao?

04/11/2021, 17:30

Lãnh đạo TP Phú Quốc cho rằng hệ thống báo cáo lưu trú chưa thấy có khách du lịch đến địa phương, phần lớn khách đến là đi công việc cá nhân.

Ngày 4/11, ông Phạm Văn Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết, đến thời điểm hiện tại đã có nhiều chuyến bay đưa khách từ các tỉnh, thành trong cả nước đến TP Phú Quốc. Tuy nhiên, trên hệ thống thông báo khách lưu trú vẫn chưa thấy khách du lịch đến “đảo ngọc” này.

“Hiện tại, mỗi ngày Phú Quốc có khoảng 7-8 chuyến bay cùng với số lượng tàu, phà đưa khách từ đất liền ra đảo hoặc ngược lại. Có rất nhiều khách đến từ Hà Nội hoặc TP.HCM nhưng chủ yếu là đi làm dự án hoặc làm việc tại các doanh nghiệp, chưa thấy khách du lịch”, ông Nghiệp khẳng định.

img

Khách du lịch Phú Quốc vẫn đìu hiu

Như đã thông tin, kể từ ngày 1/11 đến 30/11, Kiên Giang thực hiện thí điểm đón khách du lịch nội địa đến tham quan, nghỉ dưỡng tại một số địa phương được UBND tỉnh chọn lựa như TP Hà Tiên, TP Rạch Giá, TP Phú Quốc cùng các huyện Kiên Hải, Giang Thành và vùng U Minh Thượng.

Trong giai đoạn 1, Kiên Giang ưu tiên cho khách đến từ các tỉnh có cấp độ dịch ở nguy cơ thấp (cấp 1) và nguy cơ trung bình (cấp 2). Đồng thời, khuyến khích khách du lịch nên chọn đi theo tour trong chương trình trọn gói của đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành.

Ở giai đoạn 2 - từ đầu tháng 12 năm nay đến cuối năm sau, Kiên Giang sẽ mở rộng các thị trường truyền thốngThanh Hóa, Lâm Đồng, Nghệ An, Đà Nẵng, Hải Phòng… vì đã kết nối đường bay trực tiếp đến Phú Quốc trước đây.

Theo đó, Kiên Giang mở dần lại thị trường du lịch trong nước đối với người dân đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và nhân rộng mô hình tiến tới đón khách quốc tế từ các thị trường tiềm năng khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.