Thời sự Quốc tế

Tình hình Myanmar phức tạp: Quân đội đột kích, thêm người bị thương

10/02/2021, 09:52
image

Tình hình Myanmar tiếp tục phức tạp khi các cuộc biểu tình ôn hoà bắt đầu leo thang bạo lực. Quân đội đột kích, phá huỷ trụ sở Đảng NLD...

img

Cảnh sát dùng vòi rồng giải tán đám đông người biểu tình

Ngày 10/2, theo hãng tin Reuters, cảnh sát và người biểu tình tại Myanmar phản đối quân đội nắm quyền đã đụng độ khiến 4 người bị thương trong đó có 1 phụ nữ đang trong tình trạng nguy kịch.

Những người biểu tình bị thương chủ yếu do đạn cao su từ súng mà cảnh sát sử dụng để bắn chỉ thiên cảnh báo. Ngoài ra, cảnh sát cũng sử dụng vòi rồng để giải tán đám đông tại thủ đô Naypyitaw.

Bất chấp cảnh báo từ quân đội và trấn áp từ cảnh sát, các cuộc biểu tình không ngừng lan rộng.

img

Biểu tình tại Myanmar không ngừng lan rộng

Truyền hình nhà nước Myanmar đưa tin nhiều cảnh sát cũng bị thương trong quá trình giải tán đám đông. Đây là động thái thừa nhận biểu tình đầu tiên của đài truyền hình quốc gia Myanmar kể từ khi chính biến nổ ra đầu tháng này.

Quân đội do Thượng tướng Min Aung Hlaing đứng đầu đã lật đổ chính quyền dân cử do đảng Liên minh vì dân chủ (NLD) nắm giữ, bắt giữ bà Aung San Suu Kyi và nhiều quan chức khác với cáo buộc sai phạm trong bầu cử.

img

Cuộc biểu tình leo thang thành bạo lực, 4 người bị thương trong đó có 1 phụ nữ đang trong tình trạng nguy kịch

Trong động thái mới nhất, tối 9/2, cảnh sát tại Myanmar đã đột kích vào trụ sở đảng NLD tại Yangon, hãng tin Reuters dẫn lời 2 Nghị sĩ đảng NLD cho biết. Theo hai Nghị sĩ này, cuộc đột kích có sự tham gia của hàng chục cảnh sát.

Cùng ngày đảng NLD đăng tải trên Facebook cho biết: "Quân đội đột kích và phá hủy trụ sở của đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) vào khoảng 21h30”.

Tối cùng ngày, Liên Hợp Quốc lên tiếng thể hiện "quan ngại sâu sắc" về tình trạng bạo lực. Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của Liên Hợp Quốc Josep Borrell cho biết cơ quan này có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với quân đội Myanmar nhưng không được phép ảnh hưởng tới người dân.

Video biểu tình hỗn loạn tại Myanmar:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.