Thời sự Quốc tế

Tình hình Nga: 4000 người biểu tình ở thủ đô Moscow

23/01/2021, 19:56

Nhà chức trách Nga cảnh báo rằng mối đe dọa trật tự công cộng và sẽ bị trấn áp ngay lập tức.

img

Cảnh sát Nga tuyên bố sẽ trấn áp các hành động biểu tình bất hợp pháp.

Truyền thông nhà nước Nga cho hay, khoảng 4 nghìn người tham gia biểu tình trái phép ở trung tâm Moscow.

Dịch vụ báo chí của cảnh sát thủ đô Moscow cho biết: "Khoảng 4 nghìn người đã tụ tập trên Quảng trường Pushkinskaya ở Moskva tham gia sự kiện trái phép".

Trước đó, trên Internet, những người ủng hộ chính trị gia đối lập Alexei Navalny đã lan truyền lời kêu gọi tổ chức biểu tình bất hợp pháp ủng hộ ông vào ngày 23/1.

Bộ Nội vụ Nga đã cảnh báo người dân về trách nhiệm nếu tham gia vào các hành động này, Văn phòng Tổng Công tố Liên bang Nga yêu cầu hạn chế truy cập vào các trang web có lời kêu gọi tụ tập.

Bộ Nội vụ Nga và Văn phòng Tổng Công tố nhiều lần cảnh báo về trách nhiệm của cả ban tổ chức và những người tham gia trong các hành động trái phép được lên kế hoạch ở thủ đô Moscow và các thành phố khác vào ngày 23/1.

Nhà chức trách coi các hoạt động biểu tình trái phép này là khiêu khích và cảnh báo rằng mối đe dọa trật tự công cộng và sẽ bị trấn áp ngay lập tức.

Chính quyền đặc biệt chú ý đến học sinh, sinh viên và yêu cầu các bậc phụ huynh ngăn chặn con cái mình không đi đến gần địa điểm nguy hiểm.

Điện Kremlin lưu ý việc tham gia vào các sự kiện như vậy có thể sẽ có những đánh giá từ phía lãnh đạo của các cơ sở giáo dục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.