Hồ sơ tài liệu

Tình hình ngờ vực ở Syria: Nga chờ giải thích của quân đội Mỹ

27/09/2017, 10:55

Bộ Quốc phòng Nga chờ lời giải thích của quân đội Mỹ về việc Washington.

Thiếu tướng Igor Konashenkov

Thiếu tướng Igor Konashenkov

Nga vẫn không nhận được lời đáp cho câu hỏi lực lượng đặc nhiệm Mỹ chiến đấu ở Syria với ai và chống ai, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố với cánh báo chí ngày 26/9.

"Tôi lưu ý rằng trong những bức không ảnh chụp lại cứ điểm IS mà các đơn vị đặc nhiệm của quân đội Mỹ chiếm được, không hề có dấu vết đụng độ. Không có hố đạn pháo hay hố bom. Hơn nữa, như các vị có thể thấy, không hề có canh gác hoặc bảo vệ... ", - ông Konashenkov nói.

Thiếu tướng Konashenkov cho hay, qua kinh nghiệm chiến đấu hai năm của lực lượng hoạt động đặc biệt Nga trong cuộc chiến chống nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" tự xưng ở Syria cho thấy "tất cả điều này đặt ra câu hỏi: lực lượng đặc nhiệm Mỹ chiến đấu với ai và chống lại ai ở Syria"

"Chúng tôi chưa nhận được luận chứng thuyết phục lý giải điều này" - đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Lực lượng thiết giáp chở bộ binh của Mỹ ở Syria

Lực lượng thiết giáp chở bộ binh của Mỹ ở Syria (ảnh tư liệu)

Trước đó, phản ứng trước cáo buộc của Bộ Ngoại giao Nga khi cho rằng Washington đã hỗ trợ các chiến binh IS ở Syria bằng chính sách hai mặt, Bộ Ngoại giao Mỹ đã bác bỏ cáo buộc của Moscow đồng thời cho rằng chúng vô căn cứ.

Tuy nhiên, theo quân đội Nga, Mỹ chưa giải thích được chuyện những bức không ảnh mà Bộ Quốc phòng Nga đã công bố.

Trong khi đó, Bộ Tư lệnh trung ương của Mỹ nói rằng vì lý do an ninh cho các chiến dịch của mình cùng các đối tác trong liên quân chống khủng bố  họ không thể cung cấp các thông tin chi tiết về nơi lực lượng Mỹ được triển khai.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.