Quân sự

Tình hình ở Nagorno-Karabakh căng thẳng và phản ứng mới nhất của Nga

14/12/2020, 19:12

Quân đội Nga trước đó đã phủ nhận thông tin do truyền thông Azerbaijan đưa rằng lực lượng Armenia đã dàn dựng một cuộc khiêu khích vũ trang.

img

Ông Dmitry Peskov.

Thông tấn Tass dẫn lời ông Dmitry Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin, cho hay, tại Nagorno-Karabakh đã xảy ra tình huống đáng lo ngại, nhưng mọi chuyện đã được xử lý nhanh chóng.

Ông Peskov lưu ý rằng có rất ít thông tin về những gì đã xảy ra, hiện phía Nga đang theo dõi tình hình, đây là một gánh nặng thêm cho lực lượng gìn giữ hòa bình của Moscow.

Theo ông Peskov,các mối tiếp xúc đã lập tức được thực hiện liên quan tới vụ việc vừa xảy ra.

"Đây là tất cả thông tin mà chúng tôi có thể cung cấp. Quả thực, đã xảy ra một tình huống đáng báo động, nhưng đã nhanh chóng được xử lý" - ông Peskov nói với các phóng viên khi trả lời câu hỏi Điện Kremlin biết gì việc vi phạm lệnh ngừng bắn ở Nagorno-Karabakh.

Vào khoảng 20/40 ngày 11/12, kẻ thù đã cố gắng tấn công vào các vị trí chiến đấu của Quân đội Phòng thủ Karabakh được triển khai ở hướng nam. Sau khi hai bên sử dụng hỏa lực chống lại nhau, ba binh sĩ dự bị đã bị thương ở mức độ nặng nhẹ khác nhau. Tính mạng của họ không bị đe dọa.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận thông tin do truyền thông Azerbaijan đăng tải, nói rằng lực lượng Armenia đã dàn dựng một cuộc khiêu khích vũ trang trong khu vực Hadrud, hậu quả là một binh sĩ Azerbaijan đã bị thương.

Ngày 10/11, bộ phận báo chí của Điện Kremlin đã đưa ra một tuyên bố chung của các tổng thống Armenia, Azerbaijan và Nga về lệnh ngừng bắn ở Karabakh từ cùng ngày.

Azerbaijan và Armenia cam kết chấm dứt các hành động thù địch, dừng lại ở các vị trí bị chiếm đóng và trao đổi tù nhân chiến tranh. Yerevan phải trả lại các vùng Kelbajar, Lachin và Aghdam cho Baku.

Ngoài ra, 1.960 lính gìn giữ hòa bình Nga, 90 xe bọc thép và 380 thiết bị đã được đưa đến khu vực và được bố trí ở Karabakh và hành lang Lachin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.