Quân sự

Tình hình quá căng thẳng, 4 tàu chở dầu bị Iran bắt giữ ở Vịnh Oman

04/08/2021, 11:08

Iran đã tiến hành một chiến dịch đặc biệt khi bắt giữ 4 tàu chở dầu cùng một lúc.

Theo truyền thông Nga tối 3/8 theo giờ khu vực, quân đội Iran đã tiến hành một chiến dịch đặc biệt khi bắt giữ 4 tàu chở dầu cùng một lúc, trong đó có ít nhất 3 chiếc bị nổ tung bởi những quả mìn chưa xác định.

Người ta không biết chính xác những cuộc tấn công này của Iran nhằm vào tàu dân sự có liên quan gì, nhưng tình hình trong khu vực đang nóng lên rất nhanh.

Quân đội Iran ban đầu khống chế tàu chở dầu Asphalt Princess. Thuyền trưởng của con tàu đã phát tín hiệu cấp cứu, nhưng quân đội Iran đã tìm cách đưa tàu chở dầu vào lãnh hải của Cộng hòa Hồi giáo.

Một thời gian sau, tàu chở dầu Golden Brilliant bị cho nổ - nó mất kiểm soát một phần, và sau đó người ta biết rằng tàu này cũng bị lực lượng an ninh Iran bắt giữ.

img

Tàu cao tốc cỡ nhỏ của Hải quân Iran - ảnh tư liệu.

Hơn nữa, có thông tin cho rằng có thêm hai tàu chở dầu bị nổ trong cùng một khu vực - thông tin liên lạc với thủy thủ đoàn hiện không có.

Trước đó không lâu, Iran đã tấn công một tàu chở dầu của Israel bằng hai máy bay không người lái tấn công để đáp trả một nỗ lực tấn công quân đội Iran ở Syria.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng không loại trừ rằng những vụ việc này có thể liên quan đến hành động khiêu khích đặc biệt do phía Israel chuẩn bị nhằm giành quyền tấn công Iran và thu hút các đối tác như Vương quốc Anh và Hoa Kỳ vào việc này.

Và dường như, với người Israel. Một cuộc tấn công nhằm vào Iran hoàn toàn có thể xảy ra trong vòng vài giờ tới, vì trước đó, tại khu vực gần biên giới của nước cộng hòa Hồi giáo Iran, hoạt động của máy bay do thám Israel đã được ghi nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.