Quân sự

Tình hình Syria leo thang, Nga tức tốc chuyển thêm vũ khí mới cho Damascus?

13/10/2021, 15:31

Trong bối cảnh leo thang ở Syria, các máy bay của Nga bắt đầu chuyển vũ khí cho nước Cộng hòa Ả Rập.

Tình hình ở Syria trở nên trầm trọng hơn đã buộc quân đội Nga phải bắt đầu chuyển giao các loại vũ khí mới và bổ sung tới lãnh thổ của nước Cộng hòa Ả Rập, báo Avia cho hay.

Hiện tại, được biết có ít nhất một máy bay quân sự Il-76 đã đến Syria, trong đó, theo nhà báo quốc tế Iran Khayal Muazzin, có một loại vũ khí mới.

Trong những hình ảnh dữ liệu được báo Avia giới thiệu, người xem có thể thấy khoảnh khắc máy bay quân sự Il-76 của Nga đến Syria.

img

Máy bay vận tải hạng nặng của quân đội Nga - ảnh tư liệu minh họa.

Theo một nhà báo Iran, chiếc máy bay đã chuyển vũ khí tới lãnh thổ của Cộng hòa Ả Rập trong bối cảnh căng thẳng dự kiến ​​sẽ leo thang mạnh mẽ ở Idlib, và có thể là ở toàn bộ khu vực miền bắc Syria.

Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã chuyển giao thiết bị quân sự mới trên máy bay RF-78816 cho Syria. Idlib đang ở trong tình trạng bất ổn và có khả năng leo thang đụng độ ”- một nguồn tin được báo Avia trích dẫn.

img

Hình ảnh được cho là dữ liệu đường bay của 1 chiếc phi cơ vận tải Nga chở vũ khí tới Syria.

Hiện tại, chưa có thông tin xác nhận chính thức nào về thông tin này từ Bộ quốc phòng Nga, tuy nhiên, theo một số dữ liệu, đã có thêm 2 máy bay quân sự của Nga đã đến Syria trước đó một ngày, ít nhất một chiếc trong số đó cũng là phi cơ vận tải Il-76.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.