Thế giới

Tình hình Triều Tiên: Đô đốc Harry Harris đưa cảnh báo đáng sợ

28/04/2017, 12:24

Đô đốc Harry Harris Jr. cho rằng khả năng Triều Tiên đạt được mục tiêu của mình chỉ còn là vấn đề thời gian.

Đô đốc Mỹ

Đô đốc Harry Harris Jr.

Theo hãng tin AP, phát biểu trong cuộc điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ ngày 27/4, Đô đốc Harry Harris Jr. quân đội Hoa Kỳ sẵn sàng tấn công Triều Tiên vào bất cứ thời điểm nào nếu cần thiết.

Đô đốc Harry Harris Jr. nhấn mạnh rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chắc chắn sẽ theo đuổi đến cùng việc phát triển đầu đạn hạt nhân gắn vào tên lửa có thể tấn công vào các mục tiêu trên đất Mỹ.

Tuy nhiên, vị đô đốc của Mỹ cũng thừa nhận rằng, giới chức tình báo Hoa Kỳ vẫn chưa thống nhất về việc chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên đã đạt được những tiến bộ cụ thể gì.

Đô đốc Harry Harris Jr. cho rằng khả năng Triều Tiên đạt được mục tiêu của mình chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi vì cho đến nay các biện pháp trừng phạt nhằm vào Triều Tiên cho đến nay vẫn chưa có tác động rõ rệt.

Đô đốc Mỹ nói rằng, sau khi tàu sân bay USS Carl Vinson và tàu ngầm hạt nhân USS Michigan được điều đến khu vực ngoài khơi bán đảo Triều Tiên, lực lượng do ông chỉ huy đã có đủ sức mạnh đối phó với Triều Tiên nếu cần gấp.

Mặc dù vậy, ông Harris Jr. thừa nhận, chỉ với lực lượng của ông thì chưa đủ sức làm thêm nhiệm vụ bảo vệ cho khoảng 28.500 binh sĩ Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc trước hàng nghìn loạt đạn pháo của Triều Tiên nếu chiến tranh nổ ra.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Trong một diễn biến khác, chính quyền Trung Quốc đã lên tiếng cảnh báo rằng tình hình bán đảo Triều Tiên có thể vượt tầm kiểm soát nếu các bên không kiềm chế thái độ và hành động.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho rằng nguy cơ tình hình trên Bán đảo Triều Tiên có thể leo thang , tuyên bố này được ông Nghị đưa ra trong cuộc họp với một quan chức ngoại giao cấp cao của Nga bên lề một hội nghị tại Liên hợp quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.