Quân sự

Tình huống nguy hiểm giữa Su-24 Nga và F-16 Thổ Nhĩ Kỳ

16/09/2021, 09:47

1 chiếc Su-24 của Nga được cho là đã vô tình xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ trong khi thực hiện chiến dịch tấn công ở Syria.

Các cuộc tấn công của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga vào các tay súng được cho là lính đánh thuê do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn gần như kết thúc bằng một tình huống nguy hiểm, báo Avia của Nga đưa tin.

Cách đây 1 ngày, máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã được lệnh cất cánh từ căn cứ không quân Incirlik để đánh chặn máy bay ném bom tiền tuyến Su-24 của Nga, trong khi chiếc máy bay chiến đấu của Nga tấn công các tay súng do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở tỉnh Idlib.

img

Máy bay chiến đấu - ném bom Su-24 - ảnh tư liệu.

Theo trang báo Nga, chiếc Su-24 của Nga đã vô tình xâm phạm biên giới không phận Thổ Nhĩ Kỳ trong khi thực hiện chiến dịch tấn công.

Được biết, ngay sau khi máy bay ném bom tiền tuyến Su-24 của Nga bắt đầu tấn công khu vực có các tay súng phiến quân gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, từ căn cứ không quân Incirlik, hai máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã được lệnh cất cánh khẩn.

Và khi các máy bay này tiếp cận, máy bay ném bom tiền tuyến của Nga đã đi vào biên giới không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Được biết, vào thời điểm đó, máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã cách khu vực xảy ra sự cố khoảng 60 km và do đó không thể tấn công máy bay ném bom Nga, vì lúc đó chiếc Su-24 đã bay trở lại không phận Syria.

Hiện Bộ Quốc phòng Nga cũng như Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ chưa lên tiếng bình luận gì về báo cáo nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.