Xã hội

Tỉnh lộ 354 đã vắng bóng xe container sau phản ánh của Báo Giao thông

Trước phản ánh của Báo Giao thông về các phương tiện trọng tải lớn đi vào đường cấm, lực lượng chức năng Hải Phòng đã tăng cường xử lý.

img

Tình trạng các phương tiện trọng tải lớn đi vào đường tỉnh 354 đã giảm rõ rệt sau phản ánh của Báo Giao thông

Như Báo Giao thông đưa tin, ngay sau khi tiếp nhận phản ánh về tình trạng xe tải, xe container lưu thông vào tỉnh lộ 354 né trạm thu phí trên Quốc lộ 10, TP Hải Phòng đã yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Trao đổi với Báo Giao thông, Trung tá Nguyễn Văn Long - Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Vĩnh Bảo thông tin, đơn vị đã xây dựng kế hoạch tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các phương tiện trọng lớn đi vào tỉnh lộ 354 theo chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP Hải Phòng.

"Đội đã cắt cử lực lượng và chia làm 2 ca tuần tra vào ban đêm từ 20h đêm ngày hôm trước đến 4h sáng ngày hôm sau trên tỉnh lộ 354. Qua gần 1 tháng triển khai, Đội đã phát hiện, xử lý 9 trường hợp xe vi phạm với tổng số tiền phạt là 17 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị cũng tuyên truyền, nhắc nhở đối với lái xe. Tuy những lúc không có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ vẫn có một số trường hợp vi phạm nhưng hiện tình trạng trên đã giảm rõ rệt", Trung tá Long nói.

Cũng liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Đội CSGT - trật tự, Công an huyện Tiên Lãng cho biết: Sau chỉ đạo của Công an thành phố, đơn vị đã xây dựng kế hoạch tăng cường tuần tra trên tỉnh lộ 354. Sau 4 tuần thực hiện, đã phát hiện, xử lý 15 trường hợp vi phạm, xử phạt mỗi trường hợp 1,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Đối với đoạn tỉnh lộ 354 qua địa phận huyện An Lão, Đội trưởng Đội CSGT - trật tự, Công an huyện An Lão cho biết: Đơn vị đã xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát theo chỉ đạo của Công an TP Hải Phòng. Nhưng do trên tuyến đường mà Đội phụ trách từ cầu Nguyệt tới cầu Khuể không có biển báo cấm và chưa được trang bị cân tải trọng nên còn gặp khó khăn trong việc xử lý các phương tiện vi phạm.

Lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hải Phòng cũng cho biết, sau khi triển khai tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên tuyến đường tỉnh 354 thì số lượng các phương tiện vi phạm đã giảm đáng kể. Tuy một số trường hợp vẫn lợi dụng thời gian ban đêm, khi không có mặt lực lượng chức năng để chạy vào đường cấm, nhưng nhìn chung, tình trạng các xe vi phạm đã không còn như trước.

img

Xe container đi vào Tỉnh lộ 354, né trạm thu phí trên Quốc lộ 10

Trước đó, ngày 3/3, Báo Giao thông có bài "Xe tải rầm rập đi vào đường cấm, né trạm thu phí trên QL10" phản ánh tình trạng hàng trăm xe tải trọng lớn né trạm thu phí trên QL10 đi vào tỉnh lộ 354 để ra cảng Hải Phòng, bất chấp tuyến đường này đã có biển cấm xe tải trên 5 tấn và xe ô tô khách trên 24 chỗ. Thậm chí, tấm biển cấm trên tỉnh lộ 354 còn bị sơn quét nham nhở để che đi phần nội dung cấm mà cơ quan chức năng đã dựng.

Sau khi Báo Giao thông phản ánh, ngày 6/3, UBND TP Hải Phòng đã ban hành Văn bản số 1391 giao Sở GTVT chủ trì cùng các cơ quan liên quan rà soát, sửa chữa, bổ sung hệ thống vạch sơn, biển báo giao thông trên tuyến, đảm bảo đầy đủ phù hợp; chỉ đạo lực lượng TTGT có kế hoạch kiểm soát tải trọng trên tuyến; Công an thành phố chủ trì cùng Sở GTVT, UBND các quận, huyện Kiến An, An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về ATGT trên tỉnh lộ 354.

Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng cho biết, sau khi Báo Giao thông phản ánh, Công an thành phố đã chỉ đạo Công an các quận, huyện: Kiến An, An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.