Hạ tầng

Tỉnh lộ 8 xuống cấp lồi lõm đầy ổ gà ổ voi, nhiều người bị ngã

08/07/2022, 14:52
image

Chỉ một đoạn khoảng 2km trên tỉnh lộ 8 đoạn qua địa bàn huyện Củ Chi (TP.HCM) nhưng xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, lồi lõm đá, nhiều người bị ngã.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tỉnh lộ 8 đoạn qua địa bàn xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi, TP.HCM đang có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi… đọng nước sau mưa.

img

Ghi nhận của PV, một đoạn vài kilômét của tỉnh lộ 8, từ tỉnh lộ 2 đi về hướng UBND xã Phước Vĩnh An không chỉ nhỏ hẹp mà còn xuống cấp nghiêm trọng.

img

Mặt đường ở đây xuất hiện các ổ gà, ổ voi... đất đá trồi sụt nham nhở, khiến việc lưu thông của người dân gặp khó khăn.

img

Có đoạn xuất hiện nhiều điểm trồi sụt nhựa đường, nước đọng thành vũng khi mưa xuống gây mất an toàn giao thông.

img

Một "ổ voi" lớn xuất hiện trên mặt đường, bên cạnh đó phần nhựa đường bị bong tróc. Nhiều người dân cho hay, trời nắng thì bụi tấp đầy nhà, mưa thì đọng nước, ô tô chạy qua tạt vào nhà, cuộc sống người dân đảo lộn.

img

Tại giao lộ tỉnh lộ 8 - Trần Văn Chẩm, huyện Củ Chi mặt đường bị bể, gồ ghề, nhô lên, sụp xuống ... gây bất an cho người tham gia giao thông.

img

Theo người dân, tỉnh lộ 8 là tuyến đường huyết mạch nên lượng xe tải, container có tải trọng lớn lưu thông qua khiến con đường bị xuống cấp nhanh trong thời gian qua.

img

"Khu vực này chỉ trong 1 tuần xảy ra 5 - 6 vụ tai nạn, chủ yếu do người đi đường bị vấp "ổ voi" và phần nhựa đường nhô lên cao", chị Ngọc kể.

img

Theo Ban điều hành dự án đường bộ 3 - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, dự án mở rộng nâng cấp tỉnh lộ 8 có chiều dài hơn 7km, với 4 làn xe, mặt cắt ngang 20m được Sở GTVT TP.HCM phê duyệt năm 2018, đến tháng 3/2020 thì công trình khởi công. Đến nay, công trình đã tạm ngưng thi công do hết mặt bằng.

img

Dự án có 1.231 hộ dân bị ảnh hưởng nên công tác đền bù có khối lượng lớn làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng cũng như kéo dài thời gian thực hiện dự án.

img

Đến nay, UBND huyện Củ Chi đã ban hành thông báo thu hồi đất đến các hộ dân bị ảnh hưởng và dự kiến cuối năm 2022 tiến hành chi trả kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho người dân.

img

Thực trạng tuyến tỉnh lộ 8 hiện nay là tuyến đường chính kết nối liên tỉnh giữa địa phận Long An và Bình Dương, nên nhu cầu các phương tiện tham gia lưu thông tuyến này là rất lớn làm ảnh hưởng đến khả năng khai thác của mặt đường, làm xuất hiện một số vị trí hằn lún mặt đường TL8…

img

Đặc biệt, dọc tuyến có một đường cấp nước D750/800mm do Công ty Cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn (SGW) quản lý đã thi công và lấp lại nhưng tạo thành vết hằn trên đường, gây khó khăn cho phương tiện đi lại. Hiện Công ty Cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn đang đảm bảo giao thông trên tuyến, khi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tổ chức mở rộng tỉnh lộ 8, Công ty cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn (SGW)sẽ phối hợp để xử lý dứt điểm các vị trí cấp nước bị hư hỏng

img

Tương tự, trên tỉnh lộ 2, huyện Củ Chi hiện đang triển khai dự án cống thoát nước đã hơn cả năm nhưng vẫn chưa hoàn thành, nhiều người dân bức xúc.

img

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tỉnh lộ 2 đoạn từ đường Hồ Văn Tắng đến đường Xuyên Á thi công bầy hầy, bừa bộn. Do lượng xe chở hàng nặng qua lại nên con đường xuống cấp nghiêm trọng, ổ gà ổ voi chi chít trên đoạn đường dài khoảng 2km.

img

Nước đọng trên đoạn đường, đất đổ bầy hầy ra đường nhiều người dân phản ánh có người bị trượt ngã. "Làm hơn 1 năm nhưng vẫn chưa xong, cuộc sống bà con bị đảo lộn, đường bầy hầy, các xe chạy qua bắn cả đất đá vào nhà dân", chị T., sống tại Tỉnh lộ 2 bức xúc.

img

Cống thoát nước được xây dựng nhưng không che chắn cẩn thận, rào chắn chưa đảm bảo gây mất ATGT.

img

Bụi đắp đầy nhà dân khiến việc kinh doanh gặp khó khăn. Nhiều người dân mong muốn các đơn vị chức năng vào cuộc xử lý.

Video: Tỉnh lộ 8 và Tỉnh lộ 2 đoạn qua địa bàn huyện Củ Chi bị hư hỏng, tiềm ẩn TNGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.