Đời sống

Tình người ở siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng giữa mùa dịch Covid-19

14/04/2020, 10:28

Những người có hoàn cảnh khó khăn, cần sự giúp đỡ có thể đến siêu thị Hạnh Phúc để "mua" trứng, gạo, mỳ tôm, quần áo... với giá 0 đồng.

img
Từ ngày 13/4, chuỗi siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng đã chính thức đi vào hoạt động ở 8 tỉnh, thành phố trên cả nước (gồm Hà Nội, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế, Phú Yên) để cung cấp miễn phí lương thực, thực phẩm, quần áo, thuốc men... cho những hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
img
Tại Hà Nội, siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng được đặt tại cổng sau TTTM Grand Plaza (số 117 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy) và mở cửa từ 8h-17h, thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ ngày Lễ, Tết.
img
Theo quan sát của PV, siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng được chia thành 3 gian hàng chính gồm: Lương thực, thực phẩm 0 đồng; Quần áo 0 đồng; Sách, truyện 0 đồng
img
Mỗi mặt hàng có đề giá tượng trưng, giúp người đi siêu thị có thể chọn được đồ dùng cần thiết trong giới hạn.
img
Các sản phẩm ở đây đều đảm bảo chất lượng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
img
Mỗi túi gạo tại đây có trọng lượng khoảng 3kg và luôn được chất đầy trên kệ.
img
Tập đoàn APEC, đơn vị tài trợ mở chuỗi siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng cho biết, để tránh việc những người có hoàn cảnh khá giả lợi dụng đến đến mua sắm miễn phí, ban tổ chức sẽ không truyền thông rộng rãi mà chỉ trực tiếp đi phát tờ rơi tại các khu vực bệnh viện, khu vực đông người vô gia cư... Được biết, APEC cũng đang tiếp tục kêu gọi nhiều nhà hảo tâm khác để nhân rộng mô hình đến nhiều tỉnh thành hơn nữa trên cả nước.
img
Hơn 500 tấn gạo và các nhu yếu phẩm khác đã được chuẩn bị để vận hành hệ thống siêu thị đặc biệt này.

img
Người dân đến xếp hàng đều tuân thủ đầy đủ việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2 mét... để phòng, tránh lây lan dịch bệnh.
img
Trước khi vào siêu thị, người dân sẽ đăng ký thông tin như tên, tuổi, hoàn cảnh gia đình...
img
Mỗi người dân tham gia "mua sắm 0 đồng" sẽ được chọn 5 sản phẩm khác nhau với tổng giá trị là 100 nghìn đồng và tối đa 2 lần/tháng.
img
Phải chạy thận nhân tạo nhiều năm nay, ông Nguyễn Văn Đang (huyện Đông Anh, Hà Nội) bày tỏ: ''Dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến công việc của tôi bị ngưng trệ, cuộc sống ngày càng khó khăn. Những món đồ ở siêu thị 0 đồng dù không có giá trị lớn nhưng cũng đủ giúp chúng tôi vơi đi những vất vả trong hoàn cảnh hiện tại".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.