Thông tin doanh nghiệp

“Tình người” mang tôi tới sự thành công

06/06/2019, 09:50
image

Bà Nguyễn Phương Hằng, Phó Chủ tịch kiêm CEO công ty CP Đại Nam, Chủ tịch Quỹ từ thiện Hằng Hữu chia sẻ: “Tình người” mang tôi tới sự thành công

img
Bà Nguyễn Phương Hằng, Phó Chủ tịch kiêm CEO công ty CP Đại Nam, Chủ tịch Quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Nếu chỉ nhìn từ góc độ người ngoài cuộc, ai cũng cho rằng, CEO Công ty CP Đại Nam Nguyễn Phương Hằng là người may mắn bởi bà gần như có được “lời lãi cả thế gian” khi kết hôn với đại gia Bình Dương, ông Huỳnh Uy Dũng (còn gọi là Dũng “Lò vôi”). Nhưng để đạt được thành công, người đàn bà tài sắc này đã trải qua nhiều sóng gió với ý chí vươn lên mãnh liệt.

Đời không như là mơ

Tôi gặp bà Phương Hằng vào chiều mưa tháng 6 tại biệt thự Hằng Hữu nằm trên đường Nguyễn Thông, quận 3, TP.HCM. Trông bà hơi gầy, làn da trắng, đôi mắt to đen láy và luôn nở nụ cười tươi trên môi. Dẫn tôi đi thăm ngôi biệt thự sang trọng rộng hơn 500m2 nguy nga tráng lệ mà bà tự lên ý tưởng thiết kế, tự chọn nội thất trang trí, cuộc trò chuyện về chuyện đời, chuyện người, nhân tình thế thái khiến tôi hiểu rõ hơn về con người cũng như sự thành công đến với người phụ nữ này.

Tôi hỏi bà, sao bà tâm đắc câu: “Ai cũng chỉ có duy nhất một lần để sống. Tôi chọn cho mình cách sống vì cộng đồng, vì xã hội. Dẫu có rất nhiều điều đã phải trả giá, nhưng với tôi, đó là niềm hạnh phúc".

Bà dừng lại, chậm rãi uống nước và kể:“16 tuổi tôi đã va vấp với cuộc đời, đã chìm nổi trong vinh nhục với không biết bao phen sóng gió. Tôi từng không có 1 đồng xu dính túi khi buổi sáng thức dậy và khi thành công tôi không lấy gì làm ngạc nhiên bởi vì tôi không nghèo nhân cách... Mọi việc đến với tôi như là định mệnh và số mệnh khiến tôi phải gặp anh Dũng. Đã là số mệnh thì sao có thể chống lại được đúng không em?”.

Kết hôn với ông Dũng Lò Vôi đã hơn 13 năm mà đến giờ, bà Phương Hằng vẫn chưa hết ngỡ ngàng, ngơ ngác khi nhìn lại chặng đường đã qua mà không thể lý giải tại sao bà đã đi qua con đường đầy sóng gió, chông gai ấy. “Ai cũng nghĩ lấy người chồng nổi tiếng, giàu có thì được hạnh phúc, an nhàn. Nhưng thực tế đối với tôi lại là những thị phi, điều tiếng. Có những tai họa khôn lường dồn tôi vào bước đường cùng. Thậm chí có những lúc đối diện với những tình huống sinh tử do có người sắp đặt hãm hại tôi. Tôi phải nhận những “quả đắng” từ lòng ghen ghét, đố kỵ lẫn những tranh giành phù phiếm ở đời”, bà Phương Hằng giãi bày.

img
Doanh nhân Phương Hằng cùng chồng ông Huỳnh Uy Dũng trong buổi nói chuyện ngày 9/6 sắp tới với chủ đề "Vì sao Tôi theo Phật"

Thành công từ những cuộc chơi trí tuệ…

Để vượt qua sóng gió ấy, bà Phương Hằng âm thầm “lội ngược dòng” bằng những cuộc chơi trí tuệ với ý chí kiên cường, luôn hướng về những điều tốt đẹp. Khi hỏi về những sóng gió mà bà đã vượt qua, bà Hằng khẽ cười, nụ cười tươi nhưng ẩn chứa nhiều nỗi niềm từ sâu thẳm.

Sóng gió nhiều lắm em, rồi bà kể... Những gì tôi nghe kể thực sự không tin nổi một người phụ nữ như chị lúc đó mong manh mà có thể vượt qua. "Họ từng cho rằng chị chính là bà Kim Anh vợ của ông trùm Năm Cam và bằng mọi cách muốn bắt chị ", bà Hằng xúc động nói.

Nhấp ngụm nước, bà Phương Hằng kể tiếp: “Lấy chồng hơn 13 năm rồi, có lẽ bây giờ tôi mới thấy được bình yên. Bởi khi tôi và ông Huỳnh Uy Dũng kết hôn, chúng tôi chưa được hưởng những phút giây hạnh phúc thì đã phải cùng nhau hứng chịu bao giông tố cuộc đời. Tôi cũng chẳng hiểu sao mà bao nhiêu mũi tên cứ bắn thẳng vào mình. Chúng tôi phải đương đầu hết chuyện nọ đến việc kia. Tôi cảm ơn cuộc đời đã mang đến cho tôi người chồng là anh Dũng - người đã cho tôi điểm tựa để tôi bước đi vững vàng hơn. Đến giờ này, vợ chồng tôi đã chọn cách sống vì mọi người, vì cộng đồng. Đối với chúng tôi, đó là hạnh phúc”.

img
CEO Phương Hằng, người phụ nữ truyền cảm hứng sống cho phụ nữ thời hiện đại.

Một trong những thành công ghi dấu ấn của bà Phương Hằng khi làm CEO là xây dựng trường đua Đại Nam. Quyết định đầu tư được đưa ra vào thời điểm 2015 - 2016 với quy mô lên tới 1.000 tỷ đồng. Thời điểm đó, kinh tế nước ta đang khó khăn, nhiều doanh nghiệp thậm chí phá sản. Quyết định xây dựng trường đua Đại Nam là một màn cược lớn. Bà phải mang danh dự ra đánh đổi. “Tôi cam kết sẽ hoàn lại toàn bộ kinh phí đầu tư Trường đua Đại Nam nếu thất bại,” bà tuyên bố mạnh mẽ trước ban lãnh đạo Công ty Đại Nam lúc bấy giờ để giữ cho mình thế chủ động trước cán cân quyền lực đang không ủng hộ, tìm cách cô lập bà.

Để trường đua đi vào hoạt động dịp 30/4 và bước đầu có những thành công là cả một hành trình cố gắng không ngơi nghỉ. Bà Phương Hằng phải đối diện với lòng tự trọng bị tổn thương nhưng với ý chí kiên cường, bà luôn đặt quyết tâm “phải làm cho bằng được. “Tính tôi tự trọng và quân tử lắm. Nếu việc gì tôi chưa làm được mà có đuổi tôi cũng không đi. Nhưng khi thành công thì có khi không cần đuổi tôi cũng tự rút…”, bà Hằng chia sẻ.

“Không thể để Đại Nam bị quên lãng và trở thành cái tên tự hào trong quá khứ”, từ suy nghĩ ấy, bà Phương Hằng xông vào cuộc “lội ngược dòng” để mang lại cho khu du lịch Đại Nam này một diện mạo mới với con số tăng trưởng một cách ấn tượng. Trường đua Đại Nam rộng 60 ha được xây dựng trên chính mảnh đất mà nhiều ý kiến cho đó là “góc chết” của khu du lịch, khó thành công. Nhờ có trường đua, khách du lịch vốn đã nhàm chán với những dịch vụ lỗi thời, xuống cấp của Đại Nam sau 10 năm vận hành, đã trở lại với Đại Nam. Doanh thu từ hoạt động kinh doanh dịch vụ tại chỗ tại KDL Đại Nam đến nay tăng trưởng trên 20- 30% hàng tháng.

img
Doanh nhân Phương Hằng chọn cho mình cách sống vì cộng đồng, vì xã hội.

Cho đi vô điều kiện

Việc Công ty Đại Nam trao tặng toàn bộ lợi nhuận từ năm 2014 đến 2030 dành cho hoạt động mổ tim cứu sống hàng trăm trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh cả nước thông qua hoạt động liên kết mổ tim của Quỹ từ thiện Hằng Hữu với các bệnh viện lớn cả nước: bệnh viện Nhi Đồng 1, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện đa khoa Đà Nẵng… mang lại niềm vui, niềm tự hào khôn tả cho nữ chủ nhân KDL Đại Nam. Bà chính là người khởi xướng và cùng chồng thực thi sứ mệnh nhân ái ấy trong tâm thế cho đi vô điều kiện. CEO Phương Hằng nói: “Tôi điều hành Đại Nam chỉ nhận 1 đồng lương danh dự. Tất cả lợi nhuận vợ chồng tôi đều dành cho công tác xã hội và từ thiện”.

img
Công ty Đại Nam trao tặng toàn bộ lợi nhuận từ năm 2014 đến 2030 dành cho hoạt động mổ tim và úng thuỷ não cho trẻ em nghèo cả nước thông qua hoạt động liên kết mổ tim của Quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Có lẽ, sự bình yên và hạnh phúc mà người đàn bà tài sắc nhận được sau bao sóng gió chính là niềm vui từ sự khẳng định mình, đạt được thành công trong công việc, mang lại hạnh phúc cho nhiều gia đình khó khăn từ các chương trình từ thiện. Sự thành công của Đại Nam mang lại việc làm ổn định cho hàng ngàn gia đình làm việc tại khu du lịch. Việc làm nhân ái của vợ chồng bà đã cứu sống hàng ngàn trẻ em nghèo không có tiền mổ tim, và úng thuỷ não. Những giá trị đóng góp cho cộng đồng của vợ chồng bà đã được quốc tế vinh danh. Trường Đại học Apollos (Mỹ) đã tặng chứng chỉ Tiến sĩ, Giáo sư danh dự vào ngày 2/11/2018 cho vợ chồng bà vì những cống hiến trong sự nghiệp kinh doanh và hoạt động vì cộng đồng. Bà là người phụ nữ hiếm hoi trong cộng đồng doanh nhân châu Á được tặng danh hiện cao quý của trường Đại học Apollos.

Trải qua những thăng trầm, người đàn bà gần 50 tuổi này đủ nhận ra mình là ai, mình muốn gì. Cánh bà bước qua sóng gió để tìm ra ý nghĩa sống bằng “tình người” khi cho đi vô điều kiện làm cho bà càng đằm thắm, nổi bật, tỏa sáng trong mắt nhiều người. Chắc chắn sẽ còn rất nhiều gia đình khó khăn sẽ được hưởng niềm vui từ quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Video CEO Phương Hằng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.