Quản lý

Tình nguyện hiến máu vì nạn nhân tai nạn giao thông

05/04/2015, 12:50

Ngày hội hiến máu tình nguyện "Vì nạn nhân TNGT" sáng 5/4 với sự tham gia đông đảo của tuổi trẻ ngành giao thông.

1 (4)Bộ trưởng Đinh La Thăng biểu dương hoạt động ý nghĩa và nhân văn của Ngày hội

1 (8)Bộ trưởng Đinh La Thăng và Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thăm hỏi và tặng quà cho đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu

1 (9)Phóng viên Báo Giao thông Hoàng Hồng Vân tham gia hiến máu tại ngày hội từ rất sớm

1 (1)Trong buổi sáng đã có hơn 1.600 đoàn viên, thanh niên Bộ GTVT đến đăng ký tham gia hiến máu.

1 (7)Cán bộ y tế thăm khám và tư vấn cho những người tham gia hiến máu

1 (6)Bộ trưởng Đinh La Thăng và Thứ trưởng Bộ Y tế tham gia lái xe máy an toàn trên mô hình

1 (3)Theo Ban tổ chức, tính đến khoảng 10h sáng đã có hơn 500 đơn vị máu đã được hiến tại Ngày hội này

1 (2)Bàn đăng ký hiến máu lúc nào cũng đông đúc

Sáng nay (5/4) tại Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT phối hợp với Công đoàn GTVT, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Công ty Cổ phần xây dựng 468, VietJet Air, Công ty TNHH Hồng Hạnh - HEAD Hồng Hạnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện "Vì nạn nhân tai nạn giao thông" năm 2015.

Tai nạn giao thông (TNGT) đang là vấn nạn toàn cầu. Tại Việt Nam, trung bình mỗi ngày có 26 nguời chết, khoảng 50 người bị thương do TNGT. Trong số này có nhiều nạn nhân vì không được cấp cứu đúng cách, khan hiếm máu để truyền.

Tiếp nối thành công của Ngày hội hiến máu năm 2013 và 2014, hoạt động năm nay mang thông điệp: “Tính mạng con người là trên hết - Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đánh giá cao Hội đồng Bí thư Đoàn Bộ GTVT, Công đoàn Bộ GTVT và sự tham gia nhiệt tình của đoàn viên, thanh niên Bộ GTVT góp sức tổ chức ngày hội thiết thực và đầy ý nghĩa này.

“Ngày hội hiến máu năm nay tiếp nối truyền thống tốt đẹp của dân tộc, mang lại hạnh phúc, yên bình cho hàng trăm nghìn người, là hoạt động vô cùng ý nghĩa cần được duy trì thường niên” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng khẳng định điều quan trọng nhất để tránh xảy ra tình trạng TNGT là mọi người tham gia giao thông hãy có trách nhiệm hơn vì tính mạng của chính bản thân mình, của người thân và cộng đồng. Mỗi người hiến máu có thể cứu sống được 3 người bệnh.

Đến 11 giờ trưa cùng ngày, các đoàn viên, thanh niên Bộ GTVT đã hiến hơn 500 đơn vị máu. Trong đó, lực lượng sinh viên Trường Đại học công nghệ GTVT đã rất tích cực tham gia hiến máu tại ngày hội.

Trong khuôn khổ ngày hội, Bộ trưởng Đinh La Thăng trao tặng hai nhà tình nghĩa, mỗi căn nhà trị giá 60 triệu đồng cho hai nữ TNXP.

Bên cạnh đó, còn có nhiều hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông, thi lái xe an toàn, kiểm tra, thay dầu xe máy miễn phí cho người tham gia hiến máu, giao lưu với nghệ sỹ Chí Trung, hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan…đã khiến ngày hội thêm sôi động và ý nghĩa hơn.

IMG_0087
Bộ trưởng Đinh La Thăng và Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt tặng Nhà tình nghĩa cho cô Vàng và cô Thoa - hai cựu thanh niên xung phong thuộc Tổng đội TNXP làm nhiệm vụ quốc tế tại CHDCND Lào
DSC_0280
Nghệ sỹ Chí Trung và Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan giao lưu tại chương trình
DSC_0234
Các bạn trẻ hào hứng thi lý thuyết lái xe an toàn
DSC_0214
Phần thực hành lái xe an toàn được nhiều bạn trẻ tham gia
1 (5)
Tiểu phẩm Thư tình của lính khiến chương trình thêm sôi động
DSC_0149
Trưởng ban quốc tế Báo Giao thông Đỗ Minh Hồng 3 năm liền tham gia hiến máu vì nạn nhân tai nạn giao thông
IMG_0109
Bạn Nguyễn Thu Trang, sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương hai lần tham gia Ngày hội hiến máu do Đoàn thanh niên Bộ GTVT tổ chức cho biết: "Mình cảm thấy bản thân góp một phần nhỏ giúp đỡ các nạn nhân TNGT và sẽ tiếp tục tham gia hoạt động này trong các năm tới"
DSC_0247
Hôm nay, nhiều xe của các bạn trẻ được thay dầu miễn phí tại ngày hội. Ban Tổ chức cho biết đảm bảo an toàn phương tiện là một trong những điều quan trọng người tham gia giao thông cần làm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.