Đời sống

Tình nguyện vào khu cách ly chống dịch: "Xong việc ở đây, em còn chỗ khác!"

12/08/2021, 19:02

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cả nước căng mình chống dịch, tuổi trẻ không thể đứng ngoài cuộc, viết đơn tình nguyện thử thách ở tuyến đầu.

Trong những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, người dân Sóc Trăng cho thấy ý thức chung tay phòng, chống dịch được nâng cao, người dân chỉ ra đường khi thật sự cần thiết và vì lý do thiết yếu.

Bên cạnh đó, lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng ngày đêm túc trực kiểm soát chặt chẽ người dân đi lại khi không thật sự cần thiết, nhất là thời điểm sau 20h, xử lý nghiêm các trường hợp ra đường không lý do chính đáng.

img

Đoàn viên thanh niên huyện Châu Thành (Sóc Trăng) tình nguyện vào khu cách ly tập trung góp sức phòng, chống dịch Covid-19.

Nhằm chung tay với địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, những ngày qua, nhiều đoàn viên thanh niên ở Sóc Trăng cũng hăng hái viết đơn tình nguyện xung kích lên tuyến đầu chống dịch.

Điển hình là 2 trường hợp đoàn viên Lâm Thị Hoàng, Bí thư Đoàn thanh niên xã Phú Tâm (huyện Châu Thành) và Nguyễn Trọng Luân, y sĩ Y học cổ truyền (nhân viên Trung tâm Y tế Tâm Phát, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành).

Đây là 2 trong số nhiều bạn trẻ ở Sóc Trăng viết đơn tình nguyện vào hỗ trợ tại khu cách ly y tế tập trung ở huyện Châu Thành.

Công việc hằng ngày của các tình nguyện viên là tham gia phục vụ đồ ăn, thu gom rác, sát khuẩn, đo thân nhiệt, lấy mẫu test nhanh và lấy mẫu PCR để phục vụ công tác xét nghiệm trong khu cách ly tập trung.

Bạn Lâm Thị Hoàng chia sẻ, dẫu biết rằng dịch bệnh rất nguy hiểm, nhưng vì sức khỏe người dân, vì trách nhiệm của bản thân với quê hương, khi đăng ký tình nguyện Hoàng đã suy nghĩ rất kỹ và được sự động viên của bạn bè, người thân và đồng nghiệp nên an tâm làm việc.

“Trong thời gian tới, em mong muốn các bạn trẻ và các bạn đoàn viên, thanh niên sẽ cố gắng sắp xếp công việc gia đình, đăng ký tình nguyện nhiều hơn nữa để phục vụ cho quê hương, vì hiện nay các khu cách ly và các chốt trực vẫn còn thiếu lực lượng”, Hoàng nói.

Còn Nguyễn Trọng Luân chia sẻ, công việc hằng ngày của anh là phụ giúp đo thân nhiệt sáng và chiều 2 lần cho những người trong khu cách ly tập trung và khử khuẩn 3 ngày/lần.

Người dân trong khu cách ly cũng chấp hành và đồng lòng với lực lượng làm nhiệm vụ. "Những lời cảm ơn của người dân khiến chúng em cảm thấy có thêm động lực để cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, cùng chung tay đẩy lùi Covid-19.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong khu cách ly ở đây, em sẽ tham gia phục vụ ở khu cách ly khác nếu nơi đó cần lực lượng thiện nguyện.

Mong muốn của em lúc này chỉ là dịch bệnh sớm qua nhanh để người dân trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường”, Luân chia sẻ thêm.

Trong thời gian còn lại của đợt giãn cách thứ 2 theo Chỉ thị 16 của Chính phủ (tính từ 0h ngày 2/8/2021), tỉnh Sóc Trăng đang quyết tâm để mở rộng “vùng xanh” an toàn, thu hẹp và dần xóa bỏ “vùng đỏ” nguy hiểm.

Những việc làm của các bạn trẻ tình nguyện viên như Luân, Hoàng là hình ảnh, nghĩa cử cao đẹp mà các bạn đoàn viên, thanh niên đã phát huy bản lĩnh xung kích, tình nguyện vì mọi người, cộng đồng, chung tay hạn chế dịch bệnh phát sinh.

Anh Lê Minh Trung, Bí thư Huyện đoàn Châu Thành cho biết, đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các hoạt động của Huyện đoàn triển khai trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Họ tham gia phục vụ ở các chốt của huyện và của các xã; phục vụ khu cách ly; tăng cường vận động các nguồn lực để hỗ trợ cho bà con ảnh hưởng dịch, tặng nhu yếu phẩm cho bà con.

Theo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, tính từ ngày 27/4 đến 15h ngày 12/8, toàn tỉnh ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với Covid-19 (huyện Thạnh Trị 2, thị xã Vĩnh Châu 1). Trong đó, có 1 trường hợp trong khu cách ly tập trung, 2 trường hợp phát hiện qua sàng lọc cộng đồng.

Như vậy, cộng dồn đến thời điểm hiện tại tỉnh Sóc Trăng ghi nhận 490 trường hợp dương tính với Covid-19. Có 99 trường hợp đủ điều kiện xuất viện và đã có 7 ca tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.