Y tế

Tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vaccine COVIVAC được quyền lợi gì?

05/03/2021, 10:14

Hôm nay, chính thức tuyển tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 thứ 2 của Việt Nam có tên gọi COVIVAC.

img

Vaccine ngừa Covid-19 thứ 2 của Việt Nam COVIVAC chính thức tuyển tình nguyện viên tiêm thử nghiệm giai đoạn 1

Theo PGS.TS. Phạm Thị Vân Anh, Giám đốc Trong thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 vaccine COVIVAC (vaccine do Viện Vaccine và sinh phẩm y tế - IVAC nghiên cứu, sản xuất), chính thức nhận đăng ký tham gia thực hiện thử nghiệm với trên 150 tình nguyện viên khoẻ mạnh, từ 18-59 tuổi, cư trú tại Hà Nội.

Để đăng ký tham gia thử nghiệm, tình nguyện viên có thể đăng ký trực tiếp tại Trung tâm Dược lý lâm sàng, Trường Đại học Y Hà Nội, số 1 Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, Hà Nội. Hoặc gọi điện thoại: 0243.852.3798 – 3188; qua Email: duoclylamsang@gmail.com hoặc qua trang web: http://duoclylamsang.vn

Sau khi khám sàng lọc đủ điều kiện, mỗi tình nguyện viên sẽ được tiêm 2 mũi, mỗi mũi 0,5ml, cách nhau 28 ngày. 150 người sẽ được chia thành 5 nhóm, trong đó 1 nhóm giả dược. Sau tiêm, ở lại theo dõi 24 giờ.

Mục tiêu giai đoạn 1 là đánh giá độ an toàn và khả năng đáp ứng miễn dịch của vaccine để chọn ra 2 nhóm liều tối ưu nhất, chuyển sang nghiên cứu ở giai đoạn 2. Mỗi tình nguyện viên sau tiêm vaccine sẽ được khám sức khoẻ 8 lần trong 12 tháng, lấy mẫu máu 7 lần để đánh giá tình trạng sức khoẻ và đo lượng kháng thể sau tiêm.

Mỗi lần đến thăm khám, mỗi tình nguyện viên sẽ nhận được 300.000 đồng hỗ trợ đi lại. Riêng lần tiêm mũi 1 và 2, mỗi người sẽ nhận được lần lượt 1 triệu đồng và 500.000 đồng.

Dự kiến sau khi giai đoạn 1 thực hiện được 43 ngày, nếu các kết quả đáp ứng tốt sẽ chuyển sang giai đoạn 2 với số lượng nghiên cứu 300 tình nguyện viên, thực hiện tại Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư, Thái Bình.

TS Dương Hữu Thái, Viện trưởng Viện Vaccine và sinh phẩm y tế (IVAC) cho biết, vaccine COVIVAC là vaccine dạng dung dịch có hoặc không có tá chất bổ trợ, không có chất bảo quản, với công nghệ sản xuất là vaccine vector Newcastle (NDV), gắn gen biểu hiện Protein S của virus SARS-CoV-2 dựa trên công nghệ sản xuất trên trứng gà có phôi.

Công nghệ này cũng được sử dụng để sản xuất vaccine dự phòng cúm mùa đang lưu hành tại Việt Nam. Kết quả thực hiện các nghiên cứu tiền lâm sàng tại Ấn Độ, Mỹ và Việt Nam đến thời điểm này đã cho thấy tính an toàn và hiệu quả trên thực nghiệm. Vaccine đáp ứng miễn dịch tốt, an toàn, có hiệu quả ngăn ngừa biến thể virus của Anh và Nam Phi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.