Bạn cần biết

Tỉnh nói gì khi thị xã nợ 7 tháng lương của giáo viên?

01/11/2017, 18:29

Vướng quy định của UBND tỉnh, UBND thị xã nợ giáo viên và nhân viên hợp đồng 7 tháng lương chưa trả.

23163501_1517207768364046_1867558485_n

UBND thị xã Gia Nghĩa nợ 7 tháng lương của giáo viên, nhân viên (Ảnh: Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Gia Nghĩa cho biết hiện có 98 giáo viên hợp đồng đang bị nợ lương)

Ngày 1/11, ông Ngô Xuân Lộc – Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, tỉnh vừa tiếp nhận thông tin 101 giáo viên, nhân viên hợp đồng ở thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) 7 tháng không được nhận được tiền lương. Hiện tỉnh đang tổ chức cuộc họp để nghe UBND thị xã Gia Nghĩa báo cáo. Sau đó, UBND tỉnh sẽ yêu cầu Sở Nội vụ kiểm tra, xác minh thông tin liên quan đến việc UBND thị xã Gia Nghĩa ký hợp đồng với 101 giáo viên và nhân viên quản lý đô thị nhưng nhiều tháng nay bị nợ lương.

Tính đến nay, thị xã Gia Nghĩa đang nợ tổng cộng hơn 2,1 tỉ đồng tiền lương của 101 giáo viên, nhân viên làm việc theo diện hợp đồng. Cũng theo ông Lộc, sau khi có kết quả làm việc, xác minh và sở Nội vụ có văn bản báo cáo, tham mưu UBND thì mới quyết định có trả lương hay không trả lương cho những giáo viên và nhân viên trên.

“Để trả lương đối với những viên chức trên hay không thì phải xác minh xem việc ký hợp đồng này có đúng quy định hay không”, ông Lộc cho hay.

Trước đó, theo phản ánh của một số giáo viên, nhân viên hợp đồng tại các trường, công ty môi trường, đô thị của thị xã Gia Nghĩa, từ tháng 4/2017 đến nay họ không được trả lương. Số giáo viên và nhân viên chưa được trả lương là 101 người.

Theo UBND thị xã Gia Nghĩa, do nhu cầu công việc tại các đơn vị giáo dục và đào tạo, quản lý trật tự đô thị nhiều, trong khi đó số lượng biên chế được giao không đáp ứng được công việc nên thị xã phải hợp đồng thêm lao động. Đối với ngành giáo dục, năm học 2017-2018, thị xã Gia Nghĩa phải hợp đồng 111 giáo viên, nhưng chỉ có 22 giáo viên được chi trả lương bằng ngân sách tỉnh. Trong đó, còn lại 89 giáo viên do UBND thị xã Gia Nghĩa tự cân đối trả lương bằng ngân sách của địa phương. Ngoài ra, còn có 12 công nhân môi trường, đô thị cũng dùng ngân sách địa phương để chi trả.

Tuy nhiên, đến ngày 3/3/2017, UBND tỉnh Đắk Nông có văn bản chỉ đạo các huyện, thị xã không được hợp đồng lao động để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ tại các cơ quan, đơn vị. Căn cứ công văn trên, khi UBND thị xã Gia Nghĩa làm thủ tục chi trả lương cho nhân viên, giáo viên hợp đồng thì bị phía kho bạc từ chối giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.