Xã hội

Tỉnh Thái Bình cương quyết, Tập đoàn TH vẫn không muốn trả tiền

14/09/2020, 10:00

Tỉnh đã xác định giá trị tài sản trên đất công ty này sẽ được bồi thường, nhưng sau 3 năm vẫn chưa được chi trả, thì sự bức xúc này là có lý.

img
Khu đất được UBND tỉnh Thái Bình tạm bàn giao cho Tập đoàn TH từ năm 2017

Từ ngày 25/8 tới nay, Báo Giao thông liên tiếp đăng tải loạt bài phản ánh việc Công ty CP Công nghiệp Tàu thủy Thái Bình (Công ty Tàu thủy Thái Bình) bị UBND tỉnh Thái Bình thu hồi 20,7ha đất thuộc dự án đóng tàu tại xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư từ năm 2014.

Năm 2017, UBND tỉnh Thái Bình tạm bàn giao khu đất này cho Tập đoàn TH triển khai dự án trồng rau sạch và yêu cầu Tập đoàn TH phải chi trả 13,8 tỷ đồng tiền đền bù tài sản Công ty Tàu thủy Thái Bình đã đầu tư trên đất.

Tuy nhiên, Tập đoàn TH cho rằng trách nhiệm này thuộc về UBND tỉnh Thái Bình. Vì vậy, đến nay Công ty Tàu thủy Thái Bình vẫn mòn mỏi chờ đợi khoản tiền đền bù này.

Ngày 10/9, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình, ông Nguyễn Khắc Thận đã chủ trì cuộc họp giữa các sở, ngành của tỉnh và đại diện Tập đoàn TH, Công ty Tàu thủy Thái Bình.

Tại cuộc họp, đa số ý kiến của các sở, ngành tỉnh Thái Bình đều nêu quan điểm cần xử lý dứt điểm vụ việc. Theo đó, hoặc Tập đoàn TH chi trả 13,8 tỷ đồng cho Công ty Tàu thủy Thái Bình; hoặc trả lại khu đất để tỉnh mời gọi nhà đầu tư khác vào.

Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty CP Sản xuất và cung ứng rau quả sạch quốc tế (đơn vị thành viên của Tập đoàn TH) tại cuộc họp cho biết vẫn giữ nguyên quan điểm là muốn tiếp tục triển khai dự án nhưng… không phải chi trả số tiền 13,8 tỷ đồng này.

Kết thúc cuộc làm việc, ông Nguyễn Khắc Thận kết luận: “Khi Tập đoàn TH ngỏ ý muốn đầu tư tại khu đất mà UBND tỉnh Thái Bình thu hồi của Công ty Tàu thủy Thái Bình, chúng tôi rất chào đón.

Tuy nhiên, Tập đoàn TH đề nghị được giao “đất sạch”, không phải chi trả kinh phí bồi thường tài sản trên đất. Đối chiếu với quy định của pháp luật thì điều này là không thể, chính vì vậy tới nay dự án vẫn chưa được cấp phép”.

Theo ông Thận, Công ty Tàu thủy Thái Bình bị thu hồi đất, tỉnh đã xác định giá trị tài sản trên đất công ty này sẽ được bồi thường, nhưng sau 3 năm vẫn chưa được chi trả, thì sự bức xúc này là có lý.

“Tôi yêu cầu phải giải quyết sớm việc thanh toán giá trị đã đầu tư trên đất cho Công ty Tàu thủy Thái Bình. UBND tỉnh giao cho Sở Tài nguyên & Môi trường nghiên cứu phương án, Sở Tài chính bố trí kinh phí tạm ứng chi trả cho Công ty Tàu thủy Thái Bình”, ông Thận chỉ đạo.

Vị Phó chủ tịch tỉnh cũng đề nghị lãnh đạo Tập đoàn TH sớm có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Bình để giải quyết triệt để sự việc, không để ảnh hưởng đến uy tín của Tập đoàn TH và ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của tỉnh Thái Bình, bởi nếu vậy cả hai đều thiệt hại.

Ông Lê Tuấn Nghiêm, Giám đốc Công ty Tàu thủy Thái Bình cho biết, dù ngày 10/9 vừa qua, tỉnh Thái Bình tiếp tục họp nhưng cũng chưa đưa ra một thời hạn nào trả tiền cho doanh nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.