Xã hội

Tinh thần đoàn kết dân tộc trong đề thi Lịch sử gây thích thú

04/07/2016, 16:16
image

Kết thúc môn thi Lịch sử sáng 4/7, nhiều thí sinh nhận định đề thi năm nay rất ấn tượng.

1_OADL

Đề thi Lịch sử THPT Quốc gia 2016 nhắc đến tinh thần Đại đoàn kết dân tộc khiến nhiều người thích thú (Ảnh minh họa)

Thí sinh Hương Giang (Hai Bà Trưng) cho biết: "Đề thi Lịch Sử năm nay không đòi hỏi quá nhiều mốc thời gian lịch sử nên khá... dễ thở. Em ấn tượng đặc biệt với câu cuối về thế hệ trẻ ngày nay cần phải làm gì để phát huy truyền thống Đại đoàn kết dân tộc, bởi trước đây mọi người nói nhiều đến đoàn kết dân tộc trong thời chiến, tuy nhiên trong thời bình hiện nay vấn đề này cũng rất quan trọng. Vì vậy, em có thể thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình”.

Đồng quan điểm trên, thí sinh Vân Anh (Nguyễn Du) chia sẻ: "Đề thi Lịch sử năm nay ra theo hướng mở. Học sinh không cần học thuộc lòng, chỉ cần am hiểu kiến thức xã hội một chút để đưa ra nhận định tốt là có thể làm được. Đặc biệt câu cuối về Đại đoàn kết dân tộc theo em vừa là câu gỡ điểm vừa là câu rất thời sự hiện nay".

Nhận định đề thi môn Lịch sử- kỳ thi THPT quốc gia 2016. Tiến sĩ Lê Thị Thu Hương – giảng viên Đại học Thủ Đô cho biết: “Đề thi năm nay bám sát chương trình học sách giáo khoa cơ bản của Bộ GD&ĐT, đề thi có tính phân loại cao, đảm bảo mục tiêu của kỳ thi THPT quốc gia 2016. Cái hay của đề thi năm nay là Bộ đã giảm câu hỏi về học thuộc lòng mà đòi hòi sự tư duy logic của thí sinh, cách nhìn tổng quan về tình hình lịch sử và khả năng tư duy, suy luận cao.

5bd6b403-1efb-4665-851d-e6b3464a86be

Đề thi môn Lịch sử THPT Quốc gia 2016

Tinh thần và tư tưởng của đề thi bám sát tư tưởng Đại đoàn kết dân tộc, chủ đề về đạo đoàn kết và vai trò của thế hệ trẻ hiện nay trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó là chủ đề rất hay và thiết thực trong tình hình bối cảnh hiện nay.Tính liên hệ thực tiễn trong đề thi rất cao, đó là trách nhiệm của thế hệ trẻ với chủ trương và đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Đưa ra cho thế hệ trẻ phát biểu ý kiến cá nhân về trách nhiệm của mình về Đại đoàn kết dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Câu số 4 chiếm 2 điểm, không chỉ là kiến thức lịch sử mà còn là ý thức và trách nhiệm của thế hệ trẻ với sư phát triển Quốc gia, dân tộc. Trong đó yếu tố đại đoàn kết là sức mạnh lớn nhất.

Tiến sĩ Lê Thị Thu Hương nhận định, phổ điểm trung bình năm nay tập trung ở điểm 5, 6 và ít điểm 9, 10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.