Làm báo cùng Giao thông

Tinh thần yêu nước của các bạn trẻ hướng về biển Đông

10/05/2014, 10:23

Trên các mạng xã hội như face book, các bạn trẻ đã thể hiện tình đoàn kết dân tộc bằng cách đăng những STT thể hiện tình yêu biển Đông, đổi ảnh đại diện là hình ảnh cờ đỏ sao vàng.

Trong lúc tình hình căng thẳng ở biển đông thì hiện nay trên mạng xã hội như face book, có rất nhiều bạn trẻ thể hiện tình yêu biển đảo bằng cách thay đổi ảnh đại diên, đăng những status (STT), để chứng tỏ tình yêu của mình với biển đảo và tình yêu tổ quốc mãnh liệt.

gdfh
Tình yêu biển đông mà bạn trẻ muốn cùng nhau chia sẻ

Trong những ngày qua báo chí đưa tin Trung Quốc đã đưa giàn khoan HD – 891 vào vùng biển của Việt Nam. Cùng đó điều 80 tàu với sự yểm trợ của báy bay đã tấn công, đâm rách tàu cảnh sát biển Việt Nam. Làm 6 người Việt Nam bị thương.

Trước sự việc trên, Việt Nam sẽ áp dụng mọi biện pháp để bảo vệ lợi ích quốc gia. Nhà nước Việt Nam khẳng định, việc làm này đi ngược lại luật pháp và thông lệ quốc tế, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa. Việc này cũng ảnh hưởng tiêu cực đến sự tin cậy chính trị và các mặt hợp tác giữa hai nước, tổn thương tình cảm của người dân Việt Nam.

Cùng với sự việc trên giới trẻ Việt Nam đang rất quan tâm đến vấn đề nóng ở biển đông, đã dấy lên tinh thần yêu nước, yêu biển đảo quyết tâm bảo vệ tổ quốc. Trên các mạng xã hội như face book, các bạn trẻ đã thể hiện tình đoàn kết dân tộc bằng cách đăng những STT  thể hiện tình yêu biển Đông, đổi ảnh đại diện là hình ảnh cờ đỏ sao vàng.

dgd
Cờ đỏ, sao vàng được các bạn trẻ đặt làm ảnh đại diện

Không chỉ ở trên face book trên các trang báo mạng điện tử  như Dân trí, Vnexpress… cũng có rất nhiều ý kiến bạn trẻ vào commen ở những bài viết liên quan đến biển đông. Cùng quan điểm trên bạn N.V.A khẳng định “kiên quyết bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ.

Quyết không nhân nhượng”. Thể hiện tinh thần của bản thân độc giả N.T.B.L bình luận  “Là dân tộc Việt Nam luôn yêu chuộng hòa bình và tôn trọng sự bình đẳng với các nước. Việc Trung Quốc ngang nhiên vào hải phận Việt Nam khai thác dầu là điều không thể chấp nhận được. Nếu cần góp sức, bà con nhớ kêu tôi với nhé. Tôi sẵn sàng rồi”. khẩu hiệu “sẵn sàng bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào tổ quốc cần” là ý chí quyết tâm của bạn trẻ Việt Nam.

Quỳnh An

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.