Showbiz

Tình tiết bất ngờ sau 6 tuần đối tụng của "cướp biển" Johnny Depp và vợ cũ

28/05/2022, 16:59
image

"Cướp biển" Johnny Depp và vợ cũ Amber Heard đã kết thúc 6 tuần đối tụng. Phía tòa án đã đưa ra thông báo mới nhất.

Theo Washington Post, ngày 27/5 (giờ địa phương), phiên xử cuối cùng của vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard về tội phỉ báng đã diễn ra ở tòa án Fairfax, bang Virginia, Mỹ.

Trong phiên tòa này, thẩm phán Penney Azcarate đã mời 7 thành viên của bồi thẩm đoàn vào phòng kín để xem xét sự việc.

img

Hình ảnh Johnny Depp tại phiên tòa hôm 27/5

Tuy nhiên, hiện tòa vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng. Washington Post cho biết, nếu bồi thẩm đoàn không tìm ra tiếng nói chung trong tuần này, các phiên xử tiếp tục vào ngày 31/5.

Tòa sẽ đưa ra ý kiến về cả hai đơn kiện của Johnny Depp (đòi bồi thường 50 triệu USD) và của Amber Heard (đòi bồi thường 100 triệu USD), cùng về tội phỉ báng.

Heard không chỉ muốn ly hôn Depp

Trước vòng bàn luận, phía luật sư hai bên tiếp tục đưa ra những lập luận cuối cùng. Luật sư Camille Vasquez - đại diện pháp lý của Depp tập trung khẳng định Amber Heard mới là kẻ bạo hành, không phải nam diễn viên.

img

Johnny Depp và luật sư Camille Vasquez

"Có một kẻ bạo hành trong phòng xử án này, nhưng người đó không phải Depp. Có một nạn nhân của bạo lực gia đình trong phòng xử án này nhưng người đó không phải là Heard", Camille Vasquez nói.

Theo luật sư Vasquez, vào năm 2016, khi Heard phát hiện ra rằng Depp muốn kết thúc mối quan hệ, cô ấy đã lên tiếng tấn công. Cô gửi cho Depp một danh sách các yêu cầu tài chính và khi chúng không được đáp ứng, cô đã giáng một đòn "khủng khiếp" hơn bất cứ thứ gì về thể chất bằng cách buộc tội anh ta lạm dụng.

Vasquez nói: "Cô ấy không chỉ muốn ly hôn mà còn muốn hủy hoại ông ấy".

Luật sư nói thêm 6 năm trước, Heard đã tự tạo nên hình ảnh của một người phụ nữ bị chồng bạo hành với bức ảnh khuôn mặt bầm tím do paparazzi chụp lại.

Tuy nhiên, cánh săn ảnh không biết rằng những vết bầm bí ẩn đó đều là giả tạo. Heard hay Depp cùng nhiều nhân chứng của cả hai đều biết rõ điều đó.

Vasquez cũng nhắc đến những lưu ý của các chuyên gia đã chẩn đoán Heard bị "Rối loạn nhân cách ranh giới" và gọi nữ diễn viên là một người "rắc rối', người "khao khát được chú ý và chấp thuận".

Sau tất cả, luật sư Benjamin Chew của Depp tiếp tục khẳng định: "Depp không muốn trừng phạt Heard. Anh ấy đã có một cuộc sống như ngục tù trong 6 năm qua. Và bây giờ Depp muốn được giải thoát. Anh ấy cũng muốn hai con là Lily-Rose và Jack không hiểu nhầm về cha. Điều cuối cùng Depp muốn là sự thật".

Phía Heard tiếp tục phủ nhận

Trước lập luận của phía Depp, luật sư Elaine Bredehoft - đại diện cho Amber Heard bác bỏ những quan điểm từ phía Depp, cho rằng Heard dối trá khi đưa ra cáo buộc lạm dụng. Elaine Bredehoft cho rằng minh tinh "Aquaman" không có lý do gì để tự dựng lên câu chuyện về việc bị bạo hành gia đình.

img

Amber Heard trao đổi với luật sư tại phiên tòa hôm 27/5

Còn luật sư khác của Heard - Benjamin Rottenborn khẳng định: "Nếu Heard bị Depp lạm dụng dù chỉ một lần, cô ấy sẽ thắng. Và chúng tôi không chỉ nói về lạm dụng thể chất, mà còn bao gồm cả lạm dụng tâm lý, lạm dụng tài chính, lạm dụng tình dục".

Ông Ben Rottenborn - cũng là một luật sư của Heard cho rằng tài tử "Cướp biển vùng Caribbean" đã thất bại trong việc chứng minh mình chưa từng đánh Heard.

Do đó, ông Rottenborn nhận định, nếu có một phán quyết chống lại Amber Heard sẽ truyền đi thông điệp rằng bất kể điều gì bạn làm khi là người bị lạm dụng, bạn phải làm hơn thế.

"Bạn phải cố ghi lại nhiều bằng chứng hơn. Bạn phải kể chuyện với nhiều người hơn. Cho dù thành thật đến mức nào về sự thiếu sót của bản thân, bạn phải trở nên hoàn hảo để người ta tin mình", Ben Rottenborn nói.

img

Depp chào người hâm mộ đứng xếp hàng ở trước tòa án

Theo CNN, trong 6 tuần diễn ra phiên đối tụng, các bồi thẩm viên đã nghe hơn 100 giờ lời khai từ các nhân chứng.

Phía Amber Heard cáo buộc Depp thêm tội tấn công tình dục. Heard thừa nhận đánh chồng cũ nhưng với mục đích tự vệ và bảo vệ em gái. Whitney - em gái Heard là nhân chứng duy nhất khẳng định từng thấy Depp đánh chị mình.

Về phần Depp, anh mời nhiều người từng làm việc với hai người như bác sĩ, y tá, hàng xóm, nhân viên an ninh và cả tình cũ Kate Moss đến tòa làm chứng. Những người này đều ủng hộ Depp, nói chưa từng thấy nữ diễn viên có dấu hiệu bị bạo hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.