An ninh hình sự

Tình tiết bất ngờ vụ gia đình bé trai tố cô giáo dùng thước đánh mù mắt con

20/04/2019, 18:06

Sau quá trình điều tra, xác minh, cơ quan công an đã quyết định không khởi tố vụ án gia đình cháu bé tố cô giáo dùng thước đánh mù mắt con.

img
Cơ quan điều tra làm việc với trường tiểu học Thụy Hùng để làm rõ vụ việc

Ngày 20/4, Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị đã có kết quả xác minh đơn thư tố giác của anh Đàm Văn Bàn về việc cô giáo H. dùng thước đánh chấn thương mắt của con trai. Kết quả cuối cùng được đưa ra là không khởi tố vụ án.

Trước đó, ngày 14/2, Công an huyện Cao Lộc tiếp nhận đơn tố giác của anh Đàm Văn Bào về việc trong giờ học ngày 21/1/2019, cô Lê Thị Hồng H., giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1 (Trường Tiểu học xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) dùng thước kẻ đánh trúng mắt phải của con trai anh là cháu Đàm Công M., nhưng yêu cầu cháu phải nói với bố mẹ là tự lấy tay chọc vào mắt.

Sau đó cháu M. đã phải 2 lần phẫu thuật nội nhãn, khâu giác mạc và thay thủy tinh thể; thị lực mắt bị thương tổn là 3/10 và có thể giảm dần, dẫn đến bị mù vĩnh viễn.

Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, Công an huyện Cao Lộc đã thụ lý, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật; đề nghị Viện Khoa học hình sự Bộ Công an giám định tỷ lệ thương tổn của cháu Đàm Công M. và thực nghiệm mô phỏng lại vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Thuỵ Hùng xác nhận thông tin về vụ việc em M. bị chấn thương mắt và gia đình cho biết do cô giáo chủ nhiệm dùng thước đánh. “Ngay khi nhận được thông tin phản ánh về vụ việc, Ban giám hiệu trường đã yêu cầu cô H. (giáo viên bị phản ánh dùng thước đánh khiến em M. bị thương) làm bản tường trình lại toàn bộ vụ việc.

Theo nội dung bản tường trình, cô H. cho biết trong buổi học ngày 25/1, em M. đang nghịch đồ chơi trong khi đến giờ vào lớp nên cô H. đã dùng tay gạt đồ chơi trên bàn của em M. Theo phản xạ, em M. né người để tránh và va vào thước kẻ dẫn đến bị thương ở mắt”, vị Hiệu trưởng trường Tiểu học Thuỵ Hùng thông tin.

Cũng theo vị này, hiện giờ thông tin phía gia đình phản ánh khác với nội dung giáo viên H. tường trình nên trường đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra, làm rõ vụ việc.

Thông tin với báo chí, Thượng tá Vũ Hoàng Phong, Phó trưởng Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn cho biết: "Sau quá trình thu thập tất cả các tài liệu chứng cứ, chúng tôi lựa chọn các em học sinh nhìn rõ nhất, trực tiếp nhất về diễn biến của sự việc. Tất cả các lời khai của các em học sinh này đều thể hiện cô giáo chỉ sử dụng thước kẻ đánh vào tay cháu học sinh một lần. Hoàn toàn không có sự việc cô giáo dùng thước kẻ tác động vào vùng đầu, mặt và dẫn đến việc gây thương tích ở mắt của cháu”.

Để có kết luận khách quan, vô tư, đúng sự thật, cơ quan điều tra công an huyện Cao Lộc đã vào cuộc, trực tiếp tới Trường Tiểu học xã Thụy Hùng thu thập các thông tin liên quan từ Ban Giám hiệu nhà trường và ghi lại lời khai của các cháu học sinh cùng lớp chứng kiến sự việc. Từ kết luận điều tra, cơ quan công an quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ việc theo đơn tố giác của công dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.