Xã hội

Tình tiết bất ngờ vụ giám đốc Ban QLDA bị tố “vòi” 100 triệu

07/08/2018, 18:28
image

Liên quan đến vụ việc doanh nghiệp "tố" bị giám đốc Ban QLDA huyện "vòi" tiền thì xuất hiện nhiều tình tiết mới.

37762540_1967243833300053_235585424406347776_n

Ban QLDA huyện Hà Trung (Thanh Hóa) - nơi ông Lê Văn Tuyên làm việc

Liên quan đến nội dung tố cáo của ông Hoàng Chí Minh - Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng thương mại Mạnh Phú (có địa chỉ ở xã Hà Đông, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) gửi các cơ quan chức năng trình bày về việc ông Lê Văn Tuyên - Giám đốc Ban QLDA huyện Hà Trung gọi điện yêu cầu đưa 100 triệu đồng, mới đây xuất hiện một số tình tiết bất ngờ.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Văn Tuyên trần tình: Đúng là Ban có vay tiền của một số cá nhân và tổ chức để chi các khoản hoạt động, tiền lương cho cán bộ, nhân viên vì 4 tháng nay chưa trả lương, chưa đóng bảo hiểm. Khi các xã chi trả dự án, Ban sẽ trả những nơi đã vay.

“Việc thủ quỹ có đơn gửi lên huyện là đúng nhưng hiện nay đã rút đơn vì có sự hiểu nhầm, không đúng thực tế”, ông Tuyên cho hay.

Trở lại nội dung về các khoản chi như Giám đốc (tức ông Lê Văn Tuyên) đi họp tỉnh, họp huyện, đi mừng sinh nhật, đi công việc…từ 800 nghìn đồng đến 50 triệu đồng (số tiền tùy từng đợt), ông Tuyên nói rằng: “Có những số tiền còn cá biệt hơn nhưng đều phục vụ cho Ban và đi kêu gọi dự án về”.

Ông Tuyên cũng cho biết là đã vay của ông Hoàng Chí Minh - Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng thương mại Mạnh Phú 100 triệu đồng và mang về để ở két sắt của cơ quan. “Số tiền vay này cũng nhằm để chi các khoản chung của Ban vì Ban mới thành lập còn khó khăn”, ông Tuyên nói.

20180725_180605

Đơn tố cáo của ông Hoàng Chí Minh - Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng thương mại Mạnh Phú gửi cơ quan chức năng

Trước đó, sáng 26/7, trong buổi làm việc với các cơ quan báo chí, ông Lê Văn Tuyên khẳng định: "Việc tố cáo như đơn của anh Minh là hoàn toàn không đúng sự thật. Cơ quan Công an tỉnh cũng đã mời tôi lên làm việc 3 lần và cho nghe các file ghi âm đối chất nhưng giọng nói trong ghi âm không phải của tôi. Tôi cũng đang nhờ cơ quan Công an điều tra, làm rõ sự việc này".

Trả lời câu hỏi của PV: “ông có điện và trao đổi với anh Minh nói về việc tiền nong hay không?”, ông Tuyên trả lời: “Do Ban mới thành lập đang khó khăn nên Ban cũng có trao đổi một số doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ xe cộ, ăn cơm dọc đường khi đi kêu gọi các dự án”. 

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ông Hoàng Chí Minh phản ánh: Khoảng tháng 5/2018, Công ty CP xây dựng thương mại Mạnh Phú có nhận thư mời thầu dự án xây dựng hội trường nhà văn hóa xã Hà Thái (huyện Hà Trung) với số vốn đầu tư 3,7 tỷ đồng. Sau đó, Công ty đã làm thủ tục dự thầu với tư cách là nhà thầu chính.

Đến ngày 1/6/2018, ông Minh nhận được điện thoại của ông Lê Văn Tuyên thông báo: Trung ương đã cấp ngân sách 1 tỷ của dự án về tỉnh và đưa ra đề nghị đưa cho ông 100 triệu đồng để công ty trúng thầu. 

Theo ông Minh, nhiều ngày sau, ông Tuyên liên tục gọi điện giục và ép buộc đưa số tiền trên với lý do để gửi lãnh đạo tỉnh và các sở. Ông Tuyên cũng đưa ra dẫn chứng, theo thông lệ các đơn vị khác cũng làm như vậy, như xã Hà Bắc, Trung tâm văn hóa xã Hà Tiến, Hà Bình…

Lo sợ ông Tuyên phá việc đấu thầu, ngày 5/6, ông Minh đã đưa cho nhân viên của mình 100 triệu đồng mang lên cho ông Tuyên tại trụ sở Ban QLDA huyện Hà Trung. Sau khi nhận tiền, ông Tuyên gọi điện lại cho ông Minh thông báo đã nhận đủ số tiền trên. Mọi việc từ lúc ông Tuyên gọi điện ép buộc cho đến lúc nhận tiền ông Minh đã ghi âm toàn bộ. Trước dấu hiệu bất thường này, ông Minh đã làm đơn tố cáo gửi đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa và giao nộp toàn bộ file ghi âm để phục vụ công tác điều tra. 

Trong quá trình cơ quan Công an đang thụ lý vụ việc thì lại xuất hiện thông tin cho rằng ngày 31/7/2018, ông Lê Văn Tuyên gọi Kế toán trưởng và Thủ quỹ lên phòng làm việc. Sau đó, ông Tuyên đề nghị thủ quỹ là Đ.T.Q.G ghi vào sổ quỹ xác nhận ông Tuyên có đóng 100 triệu đồng và viết ngày nhập quỹ là 8/6/2018. Do không hiểu ý của giám đốc nên thủ quỹ Đ.T.Q.G. đã làm văn bản báo cáo lên UBND huyện Hà Trung.

Sự việc đang được cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ.

Truyền hình giao thông:

img

Giám đốc Ban QLDA Hàng hải bị tước quyền điều hành 3 tháng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.