Pháp luật

Tình tiết bất ngờ vụ khách Trung Quốc hỗn chiến nhân viên Nha Trang

08/05/2018, 11:44
image

Công ty lữ hành cung cấp hóa đơn thanh toán đơn tố nhà hàng chặt chém khách.

1525742422-du-khach-trung-quoc-2

Hóa đơn có tổng số tiền 9.950.000 (bên trái) do nhà hàng Let"s Go gửi cho nhóm khách Trung Quốc. Trong khi đó, nhà hàng cung cấp cho phóng viên tờ hóa đơn khác có tổng số tiền 9.010.000.

Ông Mạc Hùng Anh- đại diện Công ty TNHH Khang Thái VietNam Travel, đơn vị lữ hành đưa nhóm khách Trung Quốc du lịch tại Nha Trang cho biết đơn vị này đã hỗ trợ nhóm khách đến công an khai báo. Sự việc diễn ra vào tối 6/5 vừa qua nằm ngoài chương trình tour, khách hàng tự đi ăn nên không có hướng dẫn viên đi theo. Sau vụ hỗn chiến, 3 người trong nhóm khách được đưa đến bệnh viện, trong đó 1 người đàn ông khoảng 60 tuổi bị đánh gãy tay. Tổng số tiền điều trị ở bệnh viện là 40 triệu đồng, công ty hỗ trợ 17 triệu đồng.

“Tại cơ quan công an, nhóm khách Trung Quốc cho biết giá cả chênh lệch nhiều so với thực tế khi họ vào quán được giới thiệu nên không trả tiền và có liên lạc với lãnh sự quán để nhờ hỗ trợ. Tuy nhiên, họ không liên lạc được. Sau đó, họ rời quán và bị nhân viên đuổi theo đòi tiền”, ông Hùng Anh kể lại.

Cụ thể, giá hóa đơn mà nhà hàng gửi cho nhóm khách là 9.950.000 đồng. Theo họ, trong hóa đơn có nhiều món có giá không đúng với thỏa thuận ban đầu, như: ốc móng tay 800.000 đồng/kg cao gấp 4 lần, ốc hương tính giá 1 triệu đồng, bia 14.000 đồng nhưng tính 15.000 đồng...

Ông Mạc Hùng Anh cũng cung cấp một hóa đơn tính tiền do nhà hàng gửi cho nhóm khách, được in lúc 21h2 ngày 6/5 có tổng tiền thanh toán là 9.950.000 đồng. Trong khi đó, khi trao đổi với báo chí vào ngày hôm qua (ngày 7/5), chủ nhà hàng Let’s Go nơi xảy ra sự việc đã đưa một tờ hóa đơn khác có tổng tiền thanh toán là 9.010.000 đồng, được in lúc 10h 11 phút ngày 7/5.

Lý giải về sự chênh lệch này, ông Thạch Ngọc Tỉnh, chủ nhà hàng Let’s Go cho biết khi đưa hóa đơn, do nhân viên mới vào làm nên đánh nhầm, cộng gộp số lượng với đơn giá sau đó nhà hàng đã điều chỉnh lại. Nhà hàng có camera quan sát toàn bộ quá trình mua bán này và đã nộp hết cho công an xử lý. Số tiền 2.200 nhân dân tệ do khách Trung Quốc trả cũng đưa công an lập biên bản.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, một đoạn clip vừa được chia sẻ trên mạng ghi lại cảnh xô xát giữa một nhóm khách người nước ngoài với nhân viên một nhà hàng tại TP. Nha Trang. Nhóm người nước ngoài cầm dao, ghế đuổi đánh nhân viên. Nhóm người này bỏ đi thì các nhân viên rượt theo, hai bên gây sự làm náo loạn cả khu phố.

Vụ việc đang được công an TP. Nha Trang điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.