Xã hội

Tình tiết bất thường vụ thi thể cụ bà 95 tuổi chôn trong vườn nhà con trai

29/09/2022, 17:02

Thi thể cụ bà 95 tuổi chôn trong vườn nhà con trai được bọc trong một chiếc chăn và một chiếc áo mưa, chôn dưới lớp đất sâu khoảng 60 cm.

Liên quan việc phát hiện thi thể cụ bà P.T.K (95 tuổi, trú xóm Hòa Bình, thôn Phương Cát, xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, Thái Bình) chôn bất thường trong vườn nhà con trai, ngày 29/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Bùi Ngọc Tuấn, Trưởng thôn Phương Cát đã chia sẻ thêm 1 số tình tiết mới.

img

Thi thể cụ bà 95 tuổi được phát hiện chôn trong vườn nhà con trai, phía trên có trồng cây chuối (ảnh minh hoạ)

Theo ông Bùi Ngọc Tuấn, chồng cụ P.T.K. mất đã lâu, cụ sống cùng ông Đ.D.M (59 tuổi, trú xã Hiệp Hoà).

Ngoài ông M., vợ chồng cụ K. còn có 1 người con gái. Em gái ông M. không lập gia đình, nhiều năm làm giúp việc ở TP. Hà Nội và đã mất 2 năm trước.

Về phần vợ chồng ông M. có 2 người con trai đều đã lớn, lập gia đình và ở riêng. Hơn 10 năm trước, vợ ông M. đã tử vong do đuối nước trên sông Cầu Kênh trước nhà. Do đó, căn nhà chỉ có cụ K. và ông M. sinh sống.

Một người họ hàng của ông M. kể lại với ông Tuấn, khoảng ngày 22/9, ông M. đi Hà Nội thăm em trai cụ K. (là cậu ruột ông M.) và thông báo về việc cụ K. đã chết, nhưng ông đã lo tang cho mẹ xong xuôi, không cần người thân lo lắng.

Em trai cụ K. ngạc nhiên, nên sau đó đã gọi điện thoại nói chuyện với một người họ hàng tên Điệp ở gần nhà ông M. thì ông Điệp cho biết, không nghe thông tin gì về việc cụ K. qua đời.

Để tìm kiếm cụ K., ngày 25/9, ông Điệp mang quà đến nhà ông M. "viện cớ" thăm cụ K. nhưng ông M. không nhận quà, nói cụ K. đã lên Hà Nội với họ hàng và đuổi ông Điệp ra khỏi nhà.

Do hoài nghi, ông Điệp đã gọi thêm một số người họ hàng và con cháu đến để họp bàn phương án, rồi thống nhất làm đơn trình báo chính quyền việc cụ K. mất tích.

Anh Đ.D.Th (con trai ông M., cháu nội cụ K.) là người đã đi trình báo cơ quan chức năng về việc bà nội mình mất tích.

Nhận tin trình báo, sáng 26/9, lãnh đạo UBND xã đã cử lực lượng công an xuống ngay hiện trường tìm hiểu thông tin vụ việc. Tuy nhiên, ông M. không hợp tác, còn đe dọa rằng sẽ "chém chết người nào bước chân vào nhà".

Theo ông Bùi Ngọc Tuấn, trước tình hình trên, công an viên sau đó đã mời ông M. lên trụ sở Công an xã Hiệp Hoà để làm việc, những người còn lại tổ chức tìm kiếm tại nhà ông M. thì phát hiện ụ đất dưới gốc cây chuối trong vườn nhà có dấu hiệu bất thường.

"Đào xuống khoảng 60 cm thì phát hiện thi thể cụ K. được bọc trong một chiếc chăn và một chiếc áo mưa, thi thể trong trạng thái đang phân hủy", ông Tuấn vẫn còn bàng hoàng cho hay.

Được biết, hiện ông M. vẫn đang bị cơ quan chức năng tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.