Thời sự Quốc tế

Tình tiết giúp cảnh sát bắt giữ nhanh nghi phạm xả súng tàu điện New York

14/04/2022, 07:12
image

Sau khoảng 30 giờ, Cảnh sát New York đã bắt giữ nghi phạm bị cáo buộc xả súng tại một nhà ga tàu điện ngầm đông đúc ở quận Brooklyn.

>> Toàn cảnh hiện trường, hình ảnh, video liên quan tới vụ xả súng tàu điện ngầm khu Brooklyn, TP.New York

>> Thông tin điều tra vụ xả súng tàu điện ngầm khu Brooklyn, TP.New York

Theo thông tin ngày 13/4 (theo giờ địa phương), kênh truyền hình CNN cho hay nghi phạm Frank James đã bị hai cảnh sát phát hiện trên đường phố ở quận Manhattan.

Nghi phạm 62 tuổi, có địa chỉ tại Philadelphia và Wisconsin, đang bị giam giữ, đối mặt với cáo buộc có liên quan tới khủng bố hoặc hành động bạo lực nhằm vào hệ thống giao thông công cộng – Chưởng lý quận Brooklyn – ông Breon Peacecho biết. Chiếu theo luật, ông Peace cho rằng, nghi phạm có thể phải ngồi tù chung thân.

Hiện tại chưa có dấu hiệu cho thấy James liên quan tới các tổ chức khủng bố, đồng thời, chưa rõ động cơ.

img

Cảnh sát New York đã bắt giữ nghi phạm bị cáo buộc xả súng tại một nhà ga tàu điện ngầm đông đúc ở quận Brooklyn

Ban đầu, cảnh sát truy tìm James để thẩm vấn liên quan tới chiếc xe van được cho là có liên quan tới vụ tấn công và không chắc chắn người này có liên quan tới vụ tấn công hay không.

Song, sau đó, cảnh sát phát hiện ra, vài tháng gần đây, James thường xuyên chửi bới trong những video trực tuyến về bạo lực, phân biệt chủng tộc tại Mỹ và từng phải chăm sóc sức khoẻ tâm thần tại New York.

Trong một video, hắn chỉ trích chính sách của thành phố về an toàn tàu điện ngầm và vấn đề sức khoẻ tâm thần.

James đã trốn khỏi hiện trường sau khi gây hỗn loạn và để lại một số chứng cứ như khẩu súng, tạp chí về súng đạn, lựu đạn khói, chìa khoá xe van U-Haul… Đặc biệt, bản thân hắn đã tự gọi điện cho cảnh sát, tiết lộ đang ở trong một nhà hàng McDonald ở Manhattan và nói cảnh sát đến bắt – theo các quan chức thực thi pháp luật (giấu tên do vụ việc vẫn đang được điều tra).

Vụ xả súng trên tàu điện ngầm New York xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng 13/4, khiến 29 người bị thương trong đó có 10 người do bị bắn.

Video nghi phạm vụ xả súng trên tàu điện ngầm Brooklyn, New York bị bắt giữ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.