Hồ sơ tài liệu

Tình tiết mới vụ giết hại nhà báo Khashoggi

07/11/2018, 09:05

An ninh Arab Saudi đã cố gắng chặn quyền truy cập đến các tập tin video trích xuất từ camera giám sát.

Nhà báo Khashoggi

Nhà báo Khashoggi

Các nhân viên an ninh của Arab Saudi đã cố gắng chặn quyền truy cập đến các tập tin video trích xuất từ camera giám sát trước Tòa lãnh sự quán ở Istanbul sau vụ giết nhà báo phe đối lập Jamal Khashoggi.

Theo trang Sputnik của Nga, đây là thông tin được báo Sabah chỉ ra vào hôm thứ Ba, có trích dẫn nguồn tin từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Điều đáng lưu ý là vào hôm 6/10, các viên chức an ninh của Lãnh sự quán Arab Saudi, đã viện cớ kiểm tra camera giám sát ngoài trời được lắp đặt tại chỗ cho các nhân viên cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bảo vệ sứ mệnh ngoại giao, để mã hóa băng video chính vào ngày giết Khashoggi.

Đặc biệt, quyền truy cập vào mục video ghi hình nhà báo đi vào tòa nhà đại sứ quán, cũng như những kẻ tình nghi đều đã bị chặn.

Tuy nhiên, theo các nguồn tin của ấn phẩm này, lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã kịp xem các video này ngày hôm trước, tức ngày 5/10. Họ tìm cách bẻ khóa mật khẩu và khôi phục quyền truy cập vào các băng hình ảnh mà sau này được công khai rộng rãi.

Nhà báo Jamal Khashoggi mất tích ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày 2/10 sau khi ông vào tòa nhà Tổng Lãnh sự quán Ả Rập Saudi ở Istanbul.

Các phương tiện truyền thông nhà nước của Arab Saudi phát đi thông điệp của Tổng công tố viên rằng, ông Khashoggi đã chết.

Theo nhà chức trách Arab Saudi, chính cuộc tranh cãi với các nhân viên lãnh sự là nguyên nhân khiến ông bị sát hại.

Văn phòng Công tố viên của Thổ Nhĩ Kỳ khi đó nói rằng việc giết hại nhà báo là âm mưu có chủ đích.

Sau đó, Saudi Al-Muadjib, Tổng chưởng lý của Arab Saudi, cũng nói rằng vụ ám sát Khashoggi là cố ý.

Ngoại trưởng Arab Saudi Adel al-Jubeir tuyên bố quốc gia này sẽ xét xử các nghi phạm vụ giết Khashoggi trên lãnh thổ nước mình.

Ông đảm bảo rằng các nhà chức trách Arab Saudi nhất định sẽ công khai kết quả điều tra và trừng phạt thích đáng những kẻ phạm tội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.