An ninh hình sự

Tình tiết mới vụ nhóm đối tượng xăm trổ đập phá cổng làng ở Thanh Hóa

10/09/2019, 15:56

Cơ quan chức năng đã làm việc với 14 đối tượng liên quan đến vụ việc đập phá chân đế cổng làng Phú Viên (xã Trường Minh, Nông Cống, Thanh Hóa).

img
Hiện trường nơi nhóm đối tượng dùng búa đập, tháo dỡ chân đế cổng làng Phú Viên hôm 20/8

Trao đổi với Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Văn Anh - Phó trưởng Công an huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết: Liên quan đến vụ việc nhóm đối tượng đi xe đến phá dỡ chân đế ở cổng làng Phú Viên (xã Trường Minh, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) hôm 20/8 thì cơ quan điều tra đã triệu tập 14 đối tượng liên quan đến làm rõ.

"Bước đầu đã xác định được người đứng đầu chỉ đạo nhóm đối tượng này. Vụ việc có dấu hiệu hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng. Tuy nhiên, để khởi tố vụ án thì cần phải xem xét làm rõ các hành vi và điều tra cụ thể", Thượng tá Anh thông tin thêm.

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Văn Anh, thời điểm người dân vây giữ phương tiện cùng các đối tượng tại hiện trường thì có khoảng 2-3 người (trong nhóm đến phá dỡ chân đế cổng làng) bị thương nhưng không yêu cầu giám định. Quá trình điều tra, bước đầu xác định nguyên nhân xuất phát từ việc người dân ở làng Phú Viên bức xúc khi Công ty cổ phần KH Group (có địa chỉ ở TP Thanh Hóa) khai thác mỏ đất gây ô nhiễm môi trường, làm hư hỏng đường ra vào làng. Để hạn chế việc này, người dân đã cho xây thêm gạch ốp vào chân cổng làng giới hạn xe tải lớn đi qua. Song phía công ty thấy vậy liền cho công nhân đi xe ô tô đến mượn dụng cụ đập bỏ phần chân đế dẫn tới việc người dân vây giữ.

Trước đó, vào khoảng 10 giờ ngày 20/8, khi có khoảng 20 đối tượng thanh niên xăm trổ mang theo nhiều dụng cụ đi trên 7 ô tô tới cổng làng Phú Viên rồi tổ chức đập phá chân đế ở cổng làng này. Chứng kiến sự việc, nhiều người dân gần đó rất bất bình đã báo sự việc tới cán bộ thôn và sau đó thôn này đã đánh trống tri hô, thông báo trên loa phát thanh. Nghe trống báo động, hàng trăm người dân của thôn Phú Viên đã kéo tới vây kín cổng làng, đánh xe công nông, xe ba gác ra chặn xe ô tô để làm rõ nhóm côn đồ vô cớ kéo tới đập phá.

Khi thấy người dân kéo tới đông, nhóm côn đồ đã nhanh chóng lên 5 xe ô tô rời khỏi hiện trường, bỏ lại 2 chiếc ô tô Lexus 570 màu đen BKS: 36A-299.99 và ô tô màu trắng BKS: 36A-417.16.

"Chúng tôi đã làm việc với chủ 2 phương tiện và tiếp tục điều tra để làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật", Thượng tá Nguyễn Văn Anh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.