Tình tiết mới vụ xin tạm “đóng” đường Trần Hoàng Na

06/07/2022 19:07

Vụ bàn giao đường Trần Hoàng Na cho địa phương quản lý, khai thác, UBND quận Ninh Kiều đã có báo cáo...

Liên quan đến vụ nhà thầu xin tạm “đóng” đường Trần Hoàng Na (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) do chưa nghiệm thu và bàn giao công trình đưa vào sử dụng, chiều 6/7, theo nguồn tin của Báo Giao thông, UBND quận Ninh Kiều vừa có công văn nêu ý kiến về việc tiếp nhận, quản lý vận hành công trình.

tình tiết mới vụ xin tạm “đóng” đường trần hoàng na

Đường Trần Hoàng Na thuộc quận Ninh Kiều.

Theo đó, lãnh đạo quận Ninh Kiều thống nhất chủ trương giao Phòng Quản lý đô thị (QLĐT) quận tiếp nhận, quản lý vận hành một số hạng mục công trình. Đó là công trình đường, cầu giao thông, đèn chiếu sáng công cộng, đèn tín hiệu giao thông và cây xanh thuộc gói thầu Xây dựng đường Trần Hoàng Na (từ đường Nguyễn Văn Cừ tới cầu Trần Hoàng Na).

Đơn vị này có trách nhiệm quản lý, duy tu, sửa chữa thường xuyên các hạng mục công trình đã nhận bàn giao và sắp xếp, lưu trữ hồ sơ hoàn thành công trình.

UBND quận cũng đề nghị Ban Quản lý các dự án ODA TP Cần Thơ - chủ đầu tư, và đơn vị thi công xác định rõ thời gian kết thúc bảo hành. Theo đó để cập nhật, theo dõi và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ bảo hành các hạng mục công trình nêu trên theo quy định.

Đồng thời bổ sung đầy đủ các hồ sơ thiết kế được cơ quan có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt theo quy định đối với hạng mục công trình đèn tín hiệu giao thông. Thực hiện phát quang, dọn dẹp, làm cỏ dại trên tiểu đảo tại nút giao đường Trần Hoàng Na - 30/4.

Ngoài ra, quận Ninh Kiều còn cho rằng công trình còn một số sai sót như chưa xác định được vị trí đấu nối thoát nước cuối tuyến đường Trần Hoàng Na; đoạn cống băng ngang đường Trần Hoàng Na (giao lộ đường 30/4 - Trần Hoàng Na) thực hiện đấu nối không thẳng, chưa đúng với hồ sơ thiết kế.

Một số hộc thu nước bị hư hỏng, còn ván khuôn, cây chống, bùn đất trong hệ thống thoát nước...

Từ đó, đề nghị Phòng QLĐT quận tiếp tục phối hợp với chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan khắc phục.

Trong công văn, UBND quận Ninh Kiều còn yêu cầu Trưởng Phòng QLĐT chấn chính công tác kiểm tra, báo cáo, tham mưu vì đã chậm trễ trong quy trình tiếp nhận, bàn giao công trình. Bên cạnh đó, đơn vị này còn kiểm tra, báo cáo không trung thực, không đúng với thực tế.

Liên quan đến những vấn đề nêu trên, lãnh đạo quận Ninh Kiều cho biết sẽ được tập thể Thường trực UBND quận thảo luận và có ý kiến giải quyết sau.

Lê An