Bóng đá

Tính toán cao tay của thầy Park khi tuyển Việt Nam "đi sau" đối thủ

13/05/2021, 12:55
image

Tuyển Việt Nam là đội bóng bảng G sang UAE tham dự vòng loại World Cup 2022 muộn nhất nhưng đằng sau đó là những tính toán của thầy Park.

img

Tuyển Việt Nam tập luyện vào khung giờ trưa để làm quen với thời tiết nắng nóng tại UAE

Theo kế hoạch, ngày 25/5, HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Ngay hôm sau, tuyển Việt Nam sẽ bay sang UAE bằng chuyên cơ.

Tại UAE, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 4 ngày tập luyện trước khi bước vào trận đấu giao hữu gặp Jordan vào ngày 31/5.

Đây là cơ hội đẻ Ban huấn luyện hai đội tuyển có điều kiện tổng duyệt lực lượng và lối chơi, không giới hạn về số lượng cầu thủ thay thế.

Trong số 4 đội Đông Nam Á tại bảng G đến UAE, đội tuyển Việt Nam đến muộn nhất vào ngày 26/5 và chỉ đá giao hữu một trận với Jordan rồi vào giải.

Trong khi đó Indonesia, Malaysia và Thái Lan sang UAE lần lượt vào các ngày 16/5, 20/5 và 21/5.

Việc đoàn quân áo đỏ sang UAE dự vòng loại World Cup 2022 muộn nhất khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng.

Tuy nhiên, kế hoạch tập luyện và thích nghi với thời tiết UAE đã nằm trong tính toán của HLV Park Hang-seo.

Trong những ngày qua, chiến lược gia người Hàn Quốc đã cho các cầu thủ tập luyện vào khoảng thời gian giữa trưa, thời điểm có nhiệt độ cao để rèn thể lực các cầu thủ.

Đây là điều kiện lý tưởng với tuyển Việt Nam mà không nhất thiết phải sang UAE sớm.

img

Thầy trò HLV Park Hang-seo lên đường sang UAE vào ngày 26/5

Bên cạnh đó, việc tuyển Việt Nam đến UAE sớm cũng làm tăng nguy cơ bị rò rỉ thông tin, đấu pháp, các bài tập và mảng miếng chiến thuật, nhất là đối với chủ nhà UAE.

Ngoài ra, thầy trò ông Park được nghỉ lượt trận đầu nên không nhất thiết phải di chuyển sớm, vô tình tạp áp lực cho các tuyển thủ.

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm. Xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam lần lượt gặp Indonesia vào ngày 7/6, Malaysia ngày 11/6 và UAE ngày 15/6.

Nếu giành được 6 điểm từ 3 trận đấu trên, thầy trò ông Park gần như chắc chắn có vé vào chơi ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

img

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.