Thời sự Quốc tế

Tình trạng sức khoẻ 2 người Việt Nam trên tàu Hàn Quốc bị Iran bắt giữ

14/01/2021, 19:18

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cập nhật thêm tình trạng công dân Việt Nam trên tàu chở dầu của Hàn Quốc bị Iran bắt giữ.

img

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Ngày 14/1, tại cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cập nhật tình trạng công dân Việt Nam trên tàu Hankuk Chemi của Hàn Quốc bị Iran bắt giữ.

Bà Hằng cho biết: Theo sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Hàn Quốc và Iran đã chủ động trao đổi, làm việc với các cơ quan chức năng sở tại đề nghị đảm bảo an toàn, sức khỏe và điều kiện sinh hoạt thuận lợi cho các thuyền viên Việt Nam. Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng đã gặp, trao đổi trực tiếp với Đại sứ quán Iran tại Hà Nội về việc này.

Theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, Đại sứ quán đã liên hệ được với 2 thuyền viên Việt Nam. Hiện nay, 2 thuyền viên nói trên đều có tình trạng sức khỏe tốt và tinh thần ổn định.

Dự kiến vào ngày 18/01/2021, Đại sứ quán sẽ được phía Iran tạo điều kiện thăm lãnh sự các thuyền viên nói trên.

Bộ Ngoại giao cũng như các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Hàn Quốc và Iran sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của các thuyền viên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.