Đời sống

Tỉnh ủy Cà Mau lập Tổ xác minh vụ “ốc đảo” bình yên của Chủ tịch tỉnh

11/09/2019, 18:48

Tỉnh ủy Cà Mau đã thành lập Tổ xác minh liên quan đến vụ “ốc đảo” bình yên của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải.

img
Ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau thông tin chính thức với báo chí về vụ việc

Liên quan đến vụ “ốc đảo” bình yên của Chủ tịch tỉnh (ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - PV), gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua, chiều 11/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Minh Nhứt, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau cho biết, Tỉnh ủy đã thành lập Tổ công tác để rà soát lại thông tin trang web đã đưa có đúng hay không.

Theo ông Nhứt, Tổ công tác do Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Tổ trưởng. Thời gian làm việc trong khoảng 10 ngày. “Để có thông tin cụ thể chính xác, Tỉnh ủy mới thành lập Tổ công tác để xác minh lại thông tin”, ông Nhứt nói.

PV đặt vấn đề vì sao phải lập Tổ xác minh lại thông tin, trong khi đó UBND tỉnh đã có xác minh và thông tin chính thức với báo chí rồi, ông Nhứt cho rằng: “Do anh Hải thuộc diện Ban Thường vụ quản lý, nên cần nắm thêm thông tin để làm rõ thông tin dư luận. Đồng thời, thẩm tra lại nội dung bài viết đã phản ánh. Từ đó, có cơ sở đề nghị xử lý thông tin trang web đã đưa”.

Cũng theo ông Nhứt, hiện Tổ công tác vẫn chưa có kết luận chính thức.

img
Máy cuốc tháo dỡ công trình, kiến trúc của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải từ ngày 23-26/8/2018

Trước đó, ngày 22/7, trang web damkhoinghiep.vn có đăng tải bài viết "Cà Mau có một “ốc đảo” bình yên như thế giữa thành phố không bình yên”.

Nội dung bài viết có đưa ra thông tin cho rằng: căn nhà của ông Nguyễn Tiến Hải là “ốc đảo” bình yên nhiều năm nay, mặc sự biến động của thời cuộc. Theo bài viết, trong khuôn viên đất của gia đình ông Nguyễn Tiến Hải, tại số 444, đường Trần Hưng Đạo nối dài, “ngoài phạm vi 60m được giữ lại theo chủ trương chung, vẫn còn không dưới 60m chiều sâu nữa ngang nhiên tồn tại chẳng bàn giao cho ai và chính quyền cũng chẳng ai động đến, "ốc đảo" bình yên đó chỉ có thể là một khoảng lặng trước cơn bão. “Đẩy thuyền là dân mà lật thuyền cũng là dân. Khi người dân không còn có thể câm lặng được nữa, mọi ốc đảo đều có thể bị đánh chìm...".

Thông tin chính thức với báo chí, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, sau khi thông tin trên được đăng tải, Văn phòng UBND tỉnh đã phối hợp với các Sở, ngành và UBND TP Cà Mau tiến hành rà soát làm rõ thông tin về nhà đất của ông Nguyễn Tiến Hải.

“Kết quả về rà soát xác định, nội dung bài viết trên là không chính xác, không có cơ sở, sai sự thật, có tính chất vu khống, nhằm làm ảnh hưởng uy tín của tỉnh và lãnh đạo địa phương”, ông Thánh khẳng định.

Theo kết quả rà soát của UBND tỉnh Cà Mau cho thấy, hộ ông Nguyễn Tiến Hải có đất bị ảnh hưởng bởi dự án Khu D (thuộc Khu đô thị cửa ngõ Đông Bắc TP Cà Mau – 58 hộ gia đình), được UBND TP Cà Mau quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo đúng trình tự, thủ tục. Tổng giá trị bồi thường cho hộ ông Hải là hơn 1,3 tỷ đồng (trong đó, đất hơn 1,2 tỷ đồng và cây trồng hơn 14,7 triệu đồng). Từ ngày 23- 26/8/2018, các công trình xây dựng trên phần đất phải bàn giao cho dự án đã được tháo dỡ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.