Xã hội

Tỉnh ủy Cà Mau nói gì về việc xây dựng nhà nghỉ nội bộ gần 40 tỷ đồng?

14/11/2019, 21:13

Việc xây dựng nhà nghỉ nội bộ để đảm bảo phục vụ tốt nhất, an toàn nhất cho lãnh đạo, nguyên lãnh đạo nhà nước, các đoàn khách của Bộ, ngành...

img
Công trình nhà nghỉ nội bộ Tỉnh ủy Cà Mau đang được khẩn trương xây dựng. Ảnh: G.M

Thông tin về công trình xây dựng nhà nghỉ nội bộ Tỉnh ủy Cà Mau gần 40 tỷ đồng, khiến dư luận băn khoăn, ông Nguyễn Minh Nhứt, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau đã có thông tin chính thức xung quanh về vụ việc nêu trên.

Theo ông Nhứt, lý do để Tỉnh ủy, HĐND và lãnh đạo tỉnh quyết định chủ trương xây dựng nhà khách nội bộ, vì Nhà khách Minh Hải hiện tại luôn bị động trong công tác bố trí, sắp xếp cho các lãnh đạo Trung ương, các Bộ, ngành đến làm việc với tỉnh.

Bên cạnh đó, phương án bảo vệ an ninh cho các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, cũng như các Bộ, ngành Trung ương đến làm việc rất vất vả. Từ đó, trên cơ sở xem xét nhiều mặt, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư Nhà khách nội bộ Tỉnh ủy.

Cũng theo ông Nhứt, Nhà nghỉ nội bộ Tỉnh ủy được đầu tư chia làm 3 giai đoạn với kinh phí gần 40 tỷ đồng, với thiết kế 17 phòng khách, còn lại là các phòng ăn, phòng lễ tân để đón tiếp các đoàn khách đến làm việc, phòng bảo vệ. Diện tích xây dựng khoảng 3.400m2.

Trong đó, 3 dãy nhà nội bộ khoảng 800m2, còn lại diện tích hơn 2.000m2 đầu tư hệ thống cây xanh, đường nội bộ (với kinh phí khoảng 10 tỷ đồng); đầu tư thiết bị khoảng 10 tỷ đồng.

Mục tiêu xây dựng Nhà nghỉ nội bộ để đảm bảo phục vụ tốt nhất, an toàn nhất cho lãnh đạo và nguyên lãnh đạo nhà nước, các đoàn khách quan trọng của Bộ, ngành Trung ương đến làm việc với tỉnh Cà Mau. Dùng từ “nhà khách nội bộ” là không nhằm mục đích kinh doanh. Không có quy định cụ thể về tiêu chuẩn, không phát sinh thêm về tổ chức bộ máy”, ông Nhứt thông tin.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, UBND tỉnh Cà Mau đã phê duyệt dự án xây dựng Công trình nhà nghỉ nội bộ Tỉnh ủy (địa điểm xây dựng thuộc khu đất Tỉnh ủy, đường Trần Hưng Đạo, phường 5, TP Cà Mau).

Đây là loại công trình dân dụng - nhóm công trình công cộng, với tổng mức đầu tư là hơn 39 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tập trung, nguồn thu sử dụng đất do tỉnh quản lý trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020.

Dự án được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1, xây dựng nhà nghỉ 1 và nhà nghỉ 2, nhà bảo vệ, bể nước ngầm, cống, hàng rào, sân đường nội bộ; Giai đoạn 2, xây dựng nhà nghỉ 3 và hàng rào, sân đường nội bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.