Trong nước

Tình yêu không có chỗ cho âm mưu, thủ đoạn

26/11/2014, 13:02

Đó là thông điệp chính mà bộ phim Đam mê nghiệt ngã muốn chuyển tải đến khán giả. Bộ phim truyền hình quy tụ đến 24 diễn viên chính này hứa hẹn sẽ gây sốt trong những tập tới.

Diễn viên Trịnh Kim Chi (vai bà Lan) và Văn Tùng (vai ông Bách) trong phim
Diễn viên Trịnh Kim Chi (vai bà Lan) và Văn Tùng (vai ông Bách) trong phim "Đam mê và nghiệt ngã"

Gần gũi hiện thực đời sống

Hai tập phim đầu tiên của bộ phim chính thức lên sóng giờ vàng phim Việt vào tối thứ hai và thứ ba (24 - 25/11) trên VTV3 đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả với những tình tiết hấp dẫn, nhiều gay cấn. Điểm nhấn của tập một là mối tình chênh lệch giữa Thuỷ (Oanh Kiều) và ông Bách (Văn Tùng) cùng sự ngăn cản của các anh trai cô, đặc biệt là Hải, người anh cả. 

Từ tập thứ ba, tác giả kịch bản - nhà văn Thùy Linh sẽ dẫn dắt khán giả vào những câu chuyện và vòng xoáy của nó với đầy đủ những hỉ, nộ, ái, ố. Các tình tiết trong phim được làm mới và xoay chuyển liên tục tạo sự chú ý cho người xem.

Theo đạo diễn Nguyễn Minh Chung, tình yêu không có chỗ cho âm mưu và thủ đoạn là thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải đến khán giả. Vì thế, xuyên suốt bộ phim là những cuộc chiến đấu của các tuyến nhân vật những mong giành quyền được sống cùng người mình yêu. Ở đó, có hai loại người, một bên hướng đến tình yêu đẹp bằng sự hi sinh, chân thành để chinh phục tình yêu. Bên còn lại, là những kẻ luôn dùng những thủ đoạn vô cùng tàn ác để có được tình yêu. Những tình huống mà các nhân vật phải trải qua được tái hiện một cách chân thực, sinh động và gần gũi với đời sống hiện thực.

“Bản thân tôi đã bị kịch bản phim cuốn hút từ đầu đến cuối. Đây là một câu chuyện tình yêu bao gồm rất nhiều cuộc tình với những mối quan hệ đan chéo rắc rối và phức tạp”, đạo diễn Nguyễn Minh Chung thổ lộ.

Quy tụ dàn "sao khủng"

Phim có sự tham gia của 100 diễn viên, trong đó 24 diễn viên chính là những gương mặt đình đám của điện ảnh nước nhà.

Trong phim, Huy Khánh vào vai Hải, là anh cả - trụ cột trong một gia đình có bốn anh em khi ba mẹ mất sớm. Hải nóng nảy, thẳng thắn nhưng luôn yêu thương, đùm bọc các em. “Là một người đã từng trải qua đổ vỡ về hôn nhân, tôi tìm thấy một điều gì đó rất đồng cảm trong bộ phim này”, Huy Khánh tâm sự.   

Đam mê nghiệt ngã là bộ phim theo thể loại telenovela (tiểu thuyết truyền hình) được chuyển thể từ kịch bản dài 188 tập Pasión de Gavilanes của Julio Jimenez e Ivasn Martinez. Phim được nhà văn Thùy Linh Việt hóa kịch bản và Nguyễn Minh Chung làm đạo diễn. Đam mê nghiệt ngã dài 80 tập được chia làm hai phần, mỗi phần 40 tập được phát sóng vào khung Giờ vàng phim Việt lúc 21h20 từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần trên VTV3 trong ba tuần liên tiếp và lên sóng hai tập một tuần kể từ tuần công chiếu thứ tư. 

Diễn viên Trịnh Kim Chi (vai bà Lan) chia sẻ: “Bà Lan là một trong những vai “ác” trên truyền hình mà tôi đảm nhận. Khi xem kịch bản, tôi đã rất ấn tượng về vai diễn này. Đó là một người đàn bà giỏi nhưng độc đoán quá cho nên tất cả quyết định của bà đều đi từ sai lầm này đến sai lầm khác, từ đó tạo ra nghiệt ngã cho cả gia đình”. 

Phương Mai cho dù chưa xuất hiện nhiều nhưng cũng đã để lại những ấn tượng đầu tiên đầy thú vị khi vào vai cô ca sĩ - vũ nữ xinh đẹp Hải Yến - người mà nhân vật Hà của Nhan Phúc Vinh mê đắm. 

Diễn viên kỳ cựu Lê Bình cũng khiến khán giả “cười ngả nghiêng” với vai diễn “nửa mình” trên xe lăn khi làm ông ngoại cáu kỉnh trong gia đình giàu có của ba cô gái. “Ông Tín không còn đôi chân nên chỉ biết dùng miệng, dùng ánh mắt rồi cả khóc để khuyên con gái mình. Nhân vật này tàn nhưng không phế. Mặc dù ngồi xe lăn, bị liệt nhưng ông vẫn chơi thể thao, thích nhạc rock, yêu đời và mong muốn mang đến niềm vui cho người khác”, diễn viên Lê Bình kể. 

Khán giả Nguyễn Thúy Hiền (Phú Nhuận, TPHCM) nhận xét phim kịch tính và diễn biến bất ngờ dẫn dắt người xem hòa nhập vào những câu chuyện xoay quanh tình cảm gia đình, tình yêu, những tham vọng, mưu mô, sự lừa dối, cam chịu và sự thay đổi trong cách nhìn nhận về hạnh phúc cũng như mục đích sống của từng nhân vật. 

Tuy nhiên, theo chị Phạm Huyền Trang (Long Biên, Hà Nội) vì diễn viên tự lồng tiếng nên đọc lời thoại ban đầu có cảm giác hơi... sượng. 

Đức Quỳnh  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.