Showbiz

Tinna Tình: "Cảm ơn những người từng hại và lừa tôi"

06/03/2020, 15:46

Nhìn lại những gì đã trải qua, Tinna Tình thấy những điều tồi tệ mình từng trải qua là một ân huệ.

img
Diễn viên Tinna Tình

Sau 4 năm “ở ẩn” trong showbiz, Tinna Tình trở lại hoạt động nghệ thuật để ra mắt bộ phim do chính mình làm đạo diễn, viết kịch bản kiêm diễn viên chính mang tên “Hạt giống thức tỉnh”.

Bộ phim nói về một cô gái từng trải qua nhiều gian truân trong showbiz và đã từ bỏ để đi tìm chính mình. Báo Giao thông đã có cuộc trò chuyện với Tinna Tình trong lần trở lại này của cô.

Mạo hiểm làm phim một mình diễn

Có phải nhân vật trong bộ phim "Hạt giống thức tỉnh" lấy nguyên mẫu từ chính cuộc đời của chị?

Đây là phim nói về một cô gái sống trong showbiz, có những trải nghiệm như bị bùa ngải, tán gia bại sản, bị lừa… Nhân vật đã sốc về mặt tinh thần và chịu những hệ lụy vì không kiểm soát được bản thân. Sau đó, cô gái hiểu rằng mình đang tìm kiếm hạnh phúc ở một nơi không thuộc về mình và quyết tâm tìm lại chính mình.

Đúng là phim dựa trên một câu chuyện có thật, nhưng khoan nói tới nhân vật đó được xây dựng từ hình mẫu của ai. Tôi nghĩ quan trọng là phim mang tới thông điệp gì cho khán giả, có đánh thức được khán giả và chạm được tới tâm linh của họ hay không.

Trên thế giới, mỗi năm có gần 1 triệu người tự sát, trong đó có cả những doanh nhân, người nổi tiếng… Chúng ta tưởng như họ có tất cả nhưng họ vẫn tìm tới bi kịch. Tại sao lại như vậy? Chúng ta đang đi tìm những thứ gì đó ở bên ngoài nhưng hiếm ai đi ngược vào nội tâm để hiểu rằng bản thân chúng ta thực sự cần cái gì.

img
Tinna Tình trong phim "Hạt giống thức tỉnh"

Tại sao chị chọn đề tài tâm linh – vốn luôn gây nhiều tranh cãi?

Tôi không muốn làm những đề tài thông thường. Nếu đơn thuần làm giải trí, hiện nay đang có rất nhiều phim. Tôi muốn làm một bộ phim thay đổi cách nhìn nhận, suy nghĩ của con người để họ sống hạnh phúc, tích cực hơn. Bây giờ, dịch bệnh và thiên tai rất nhiều, phải làm thế nào để thức tỉnh mọi người thức rằng tiền bạc chỉ là vật ngoài thân, không giá trị bằng nước uống, không khí, thực phẩm, tình cảm giữa con người với con người… Tôi nghĩ điện ảnh là điều thuận lợi để chạm tới trái tim của họ. Nếu chỉ nói và viết sách sẽ khó hình dung.

Cũng vì thế nên tôi và nhà đầu tư không có mục đích kinh doanh bộ phim này. Tôi làm vì đam mê và cũng muốn giúp ích cho xã hội. Tuy nhiên chắc chắn nếu làm tiếp và làm phim dài hơn thì phải cân nhắc về vấn đề tài chính.

Cả bộ phim chỉ có một nhân vật và một mình chị diễn. Có vẻ chị tự tin vào diễn xuất của mình?

Lúc đầu, tôi muốn làm một phim bình thường nhưng sau một lần xem phim “Cánh cung” của đạo diễn Kim Ki Duk, tôi đã kinh ngạc khi cả phim của ông chỉ có 2 nhân vật chính và bối cảnh chỉ trên một con tàu nhỏ. Tuy nhiên, tôi vẫn không thể rời mắt khỏi phim vì quá hấp dẫn.

Tôi đã muốn thử sức vì làm được điều này thực sự nó rất khó. Với bộ phim đầu tay mà tôi sản xuất lần này, tôi quyết định không theo lối mòn nữa và sẽ làm chỉ với một nhân vật. Làm được điều đó cần cần một diễn xuất có nghề, kịch bản phải chặt chẽ. Tôi biết mình mạo hiểm nhưng cũng phấn khởi vì chưa ai làm.

Ước mơ showbiz có yêu thương, đùm bọc là viển vông

img
Tinna Tình từng gây nhiều xôn xao về chuyện chụp ảnh nude, bị tin đồn HIV....

Nói về câu chuyện thức tỉnh, chị từng trải qua nhiều ồn ào trong showbiz, từ những tin đồn bị HIV, bị chơi bùa ngải… Bây giờ nhìn lại, chị thấy những điều đó thế nào?

Tôi thấy tất cả những xui xẻo, xấu xí, ám hại mình đều là ân huệ. Tôi cảm ơn những người đã từng hại tôi, lừa tôi và mang tới những điều tồi tệ cho tôi. Nếu không có những cú sốc đó, có lẽ sự tức tỉnh không bao giờ đến. Theo trải nghiệm của tôi, sự thức tỉnh chỉ đến từ sự đau khổ tận cùng. Chỉ khi nó xảy ra, tôi mới hạnh phúc như ngày hôm nay.

Cuộc đời chắc chắn sẽ luôn xảy ra chuyện nọ chuyện kia và mỗi lần như thế, mình lại lớn hơn một chút. Tuy nhiên, những điều đau đớn sẽ làm mình trưởng thành, mạnh mẽ hơn.

Chị có còn thấy showbiz đáng sợ?

Showbiz hiển nhiên có những mặt xấu và mặt tốt, có người tốt người xấu và sự cạnh tranh khốc liệt. Những người phù hợp sẽ ở lại, còn những người không phù hợp như tôi sẽ ra đi và không quay lại nữa. Kể cả khi tôi làm phim bây giờ, tôi cũng không trở lại showbiz, không đi hát hay biểu diễn nữa.

Tôi chỉ tạo ra điều kiện làm việc thuận lợi để mọi người có thể yêu thương, đùm bọc nhau, làm dự án phát triển. Tôi từng mong trong showbiz có điều đó nhưng đó là một ước mơ viển vông, nên tôi rút lui để tự tạo môi trường làm việc của riêng mình.

Nhưng làm trong showbiz có vẻ dễ kiếm tiền thế, chị có tiếc khi quyết định từ bỏ?

Thời gian đầu quyết định bỏ rất khó khăn với tôi. Nhưng không phải vì tiền, mà tôi tiếc vì đã bỏ ra hơn chục năm để gây dựng sự nghiệp. Ra đi hay ở lại phải cân nhắc kỹ lắm. Thời gian đầu, tôi vẫn chân trong chân ngoài nhưng về sau, tôi nghiệm ra điều mình cần chỉ là cuộc sống hạnh phúc. Tôi đi theo con đường tu tập vì nhận ra rằng, điều quan trọng và sẽ đi với mình đến cuối đời là trí tuệ, kiến thức và tinh thần tích cực.

Độc thân vẫn hạnh phúc

img
Tinna Tình hạnh phúc và an nhiên theo con đường tu tập

Trước đây là người nổi tiếng và có tiền nhưng chị vẫn than cô đơn. Còn bây giờ thì sao?

Chắc chắn là không! Tôi sống độc thân 7 năm nay, không gia đình, tình yêu, bạn bè… Nhiều người hỏi tôi có cô đơn không, tôi thản nhiên là không. Khi đi ngược vào nội tâm bên trong, tôi thấy cả thế giới đã ở bên trong mình. Đó là một phương pháp trong việc thiền và tâm linh mà nếu bạn không trải qua, sẽ rất khó để giải thích.

Nhưng gia đình chị có sốt ruột khi con gái vẫn độc thân?

Tất cả mọi người trong gia đình tôi đều ủng hộ con đường tôi đi vì họ thấy tôi là người hạnh phúc nhất. Người ta kết hôn, sinh con, rồi cãi nhau, ly hôn... Tất cả mọi người đều trải qua những điều đó và luôn bị vây quanh bởi nhiều phiền não. Còn tôi không kết hôn nhưng vẫn luôn tươi tỉnh, hạnh phúc, an nhiên. Vậy con đường tôi đang đi là đúng hay sai?

Có ai theo đuổi chị không? Chị không rung động sao?

Tôi không tạo điều kiện cho điều đó xảy ra. Khi nói chuyện với họ, tôi có thái độ cho họ biết rằng mình không có nhu cầu với cái gì hết. Khi đó, họ sẽ cảm nhận được và không tiến tới. Tôi bây giờ chỉ chọn con đường tu tập và làm nghề thôi.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.