Thế giới giao thông

Titanic II sẽ ra khơi vào năm 2022

25/10/2018, 21:23

Bản sao của con tàu nổi tiếng Titanic, được gọi là Titanic II dự kiến thực hiện hành trình đầu tiên vào năm 2022...

13

Tàu Titanic II sẽ chạy đúng lộ trình như tàu Titanic nguyên bản

Bản sao của con tàu nổi tiếng Titanic, được gọi là Titanic II dự kiến thực hiện hành trình đầu tiên vào năm 2022, sẵn sàng phục vụ 2.400 hành khách và 900 thành viên thủy thủ đoàn - tương đương số khách và nhân viên từng có mặt trên phiên bản gốc.

Điểm khác biệt là con tàu này sẽ được trang bị số áo phao cứu sinh cùng hàng loạt tính năng an toàn hiện đại khác, sẵn sàng phòng tránh những rủi ro như Titanic từng gặp phải.

Hành trình đầu tiên của Titanic II sẽ kéo dài trong 2 tuần, xuất phát từ Dubai đến Southampton, Anh. Sau đó, tàu sẽ di chuyển theo đúng tuyến đường của phiên bản thật từ Anh tới New York, băng qua Bắc Đại Tây Dương băng giá. Tới đây, tàu sẽ đi khắp thế giới.

Đáng lẽ Titanic II đã khởi hành từ năm 2016 nhưng vì một số bất đồng về tài chính vào năm 2015 nên công ty vận hành con tàu này là Blue Star Line đã phải tạm ngưng dự án. Bloomberg cho biết, để tái tạo giống thiết kế con tàu nguyên bản, Titanic II ngốn tới 500 triệu USD.

Tàu Titanic trở thành hình tượng bất hủ sau khi được phim hóa vào năm 1997 về câu chuyện tình trước thảm kịch chìm tàu do hai diễn viên Kate Winslet và Leonardo DiCaprio thủ vai.

Vụ tai nạn tàu Titanic xảy ra từ năm 1912 vì đâm vào núi băng trôi khiến hơn 1.500 người (tương đương 2/3 số người trên tàu) thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.