Xã hội

TNGT Bình Thuận: Khóc ngất đón thi thể nạn nhân

24/05/2016, 13:05

Cảnh tượng đón các nạn nhân vụ TNGT Bình Thuận về nhà khiến không một ai có thể cầm được nước mắt.

khong-phai-dau-chi-toi-khong-ve-the-nay-dau-ma12.j
Khoảng 7h30" sáng 24/5, xe cứu thương của Bệnh viện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đưa quan tài đựng thi thể đã cháy đen của bà Lê Thị Thanh Doanh (52 tuổi, trú xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) về đến tư gia. Xe vừa đến, bà con hàng xóm không ai bảo ai, mỗi người phụ một tay đưa quan tài vào nhà. Ảnh: Tấn Việt.
khong-phai-dau-chi-toi-khong-ve-the-nay-dau-ma4.jp
"Không phải chị tôi đâu, chị tôi không về nhà thế này đâu mà, chị tôi về cách khác chứ không về như thế này đâu" - bà Lê Thị Phúc, em ruột bà Doanh khóc ngất khi quan tài di chuyển vào nhà. Ảnh: Tấn Việt.
khong-phai-dau-chi-toi-khong-ve-the-nay-dau-ma2.jp
Chị Võ Thị Thanh Hiếu (21 tuổi, con út bà Doanh) ngất lịm từ sáng sớm khi biết tin mẹ sắp trở về trong quan tài. Người thân phải thay phiên nhau dùng khăn ướt lau tay chân cho chị. Từng lát chanh cắt vội cũng được chà xát khắp lòng bàn tay, bàn chân của chị Hiếu để chị đỡ co giật. Ảnh: Tấn Việt.
khong-phai-dau-chi-toi-khong-ve-the-nay-dau-ma3.jp
Nén hương đầu tiên được thắp lên ban thờ bà Doanh. Xung quanh nhà, từ phòng bếp ra đến ngoài sân, tiếng khóc than, rên rỉ sụt sùi vang vọng khắp xóm nghèo. Ảnh: Tấn Việt.
khong-phai-dau-chi-toi-khong-ve-the-nay-dau-ma1.jp
Bà Lê Thị Đi, em ruột bà Doanh vẫn chưa tin vào mắt mình rằng chị gái đã ra đi thảm thương. Quanh năm mưu sinh bằng nghề bán vé số trong TP.HCM, nay trở về nhà bằng thi thể không nguyên vẹn, người thân bà Doanh nghẹn ngào trong đau đớn tột cùng. Ảnh: Tấn Việt.
khong-phai-dau-chi-toi-khong-ve-the-nay-dau-ma5.jp
Chị Đinh Thị Hồng Diễn (29 tuổi) con gái thứ 2 của bà Võ Thị Xuân (52 tuổi, em dâu bà Doanh, cách nhà 500m) giật lấy di ảnh mẹ với ước nguyện được ôm mẹ lần cuối. Ảnh: Tấn Việt. 
khong-phai-dau-chi-toi-khong-ve-the-nay-dau-ma10.j
Nước mắt lăn dài trước ban thờ bà Xuân. Ảnh: Tấn Việt.
khong-phai-dau-chi-toi-khong-ve-the-nay-dau-ma9.jp
Hơn 100 ngày trước, cả gia đình tiễn đưa ông Đinh Văn Hinh (chồng bà Xuân) về nơi an nghỉ cuối cùng vì bệnh ung thư gan. Nay, cả nhà lại đau đớn đón thi thể không còn nhận dạng được của bà Xuân. Ảnh: Tấn Việt. 
khong-phai-dau-chi-toi-khong-ve-the-nay-dau-ma8.jp
Chị Diễn vừa khóc, vừa tâm sự với mẹ mình như thể bà Xuân vẫn quanh quẩn đâu đó trong căn nhà cấp 4 chật hẹp. Ảnh: Tấn Việt.
khong-phai-dau-chi-toi-khong-ve-the-nay-dau-ma7.jp
Từ người già đến trẻ nhỏ, những dòng nước mắt cứ lăn dài. Ảnh: Tấn Việt.
khong-phai-dau-chi-toi-khong-ve-the-nay-dau-ma6.jp
Không thể nhìn thi thể mẹ trong quan tài, chị Diễn cứ thế lau di ảnh mẹ trong nước mắt. Ảnh: Tấn Việt.
khong-phai-dau-chi-toi-khong-ve-the-nay-dau-ma11.j
"Mẹ con hồi còn sống ăn ở sạch sẽ lắm, giờ con không thể để quan tài mẹ bám bụi được" - chị Diễn vừa khóc vừa dùng áo lau cặn kẽ thành quan tài. Ảnh: Tấn Việt.
img

Vụ TNGT thảm khốc tại Bình Thuận: Con thơ ngơ ngác ngóng mẹ cha

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.