Y tế

TNGT hi hữu: Thanh niên bị thanh sắt 2m xuyên từ gầm xe đâm thấu ngực

10/04/2019, 17:18

Các bác sĩ vừa cứu thành công nam thanh niên bị thanh sắt đâm xuyên gầm xe lên ngực sau TNGT.

img
Nạn nhân bị TNGT bị thanh sắt xuyên qua ngực

Ngày 10/4, tin từ Bệnh viện E, các bác sĩ đã trắng đêm cứu sống cho một nam thanh niên (38 tuổi, ở Vĩnh Phúc) bị một thanh sắt dạng ống, có đường kính gần 10cm, dài 2m đâm thấu ngực trái, gây tổn thương nghiêm trọng.

Trước đó, tối ngày 9/4, nạn nhân cùng với một số người thân đang di chuyển từ Hà Nội về Vĩnh Phúc dự đám ma. Đến đoạn gần khu công nghiệp Bắc Thăng Long, bất ngờ, xe ô tô gặp tai nạn giao thông, đâm vào dải phân cách giữa đường. Một thanh sắt dạng ống đường kính lớn đã đâm xuyên từ gầm ô tô lên thẳng vào vị trí nạn nhân ngồi ghế phụ, khiến nạn nhân mắc kẹt trong xe. Thanh sắt đã đâm vào vị trí thành ngực trước, bên trái ra sau của nạn nhân.

img
Hiện trường TNGT nạn nhân bị mắc kẹt vì thanh sắt xuyên từ gầm xe lên người

Để cứu nạn nhân ra khỏi xe ô tô gặp nạn, các nhân viên cứu hộ đã phải mất gần 1 giờ để cưa thanh sắt dài từ 3m xuống còn 2m, nhưng vẫn còn nằm nguyên trong ngực nạn nhân nhằm di chuyển nạn nhân lên xe cấp cứu 115.

Nạn nhân được chuyển thẳng vào cấp cứu Bệnh viện E vào lúc 1h15 sáng ngày 10/4. Ngay lập tức, nạn nhân được chuyển vào phòng mổ để được cấp cứu kịp thời. Vết thương thấu ngực 8 cm, tổn thương phổi trái, gẫy xương sườn nhiều vị trí, lóc da rộng thành bên ngực trái. Vết rách thùy dưới phổi trái 5cm, phun máu và khí…

GS.TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E khẳng định: "Đây là một ca tai nạn nặng và hy hữu với vị trí tổn thương ở khoang liên sườn số 8, thành ngực trước bên trái do một thanh sắt dạng ống, dài 2m có đường kính rất lớn gần 10cm đâm từ trước ra sau nên các bác sĩ đang phải thức trắng đêm, căng mình giành giật sự sống cho bệnh nhân".

Hiện, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tiến hành theo dõi diễn biến của bệnh nhân trong 24h trước khi chuyển xuống khoa điều trị tiếp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.