Xã hội

TNGT kinh hoàng ở Long An: Xé lòng phút đón thi thể nạn nhân

03/01/2019, 06:18

Gia đình và người yêu nghẹn ngào đưa thi thể anh Cường - nạn nhân vụ TNGT kinh hoàng ở Bến Lức về quê.

49345102_1968381833463201_9003543400053473280_n

Hơn 23h ngày 2/1, thi thể của anh Cường được bàn giao cho gia đình về lo hậu sự

Hơn 23h đêm 2/1, thi thể anh Trần Quốc Cường (sinh năm 1997, huyện Tân Hưng, Long An) được bàn giao cho gia đình về lo hậu sự. Anh Cường là 1 trong 4 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng khi xe container “lùa” 21 xe máy đang dừng đèn đỏ tại ngã tư Bình Nhựt (Bến Lức, Long An).

Khi tan ca làm vào cuối giờ chiều, chị N. (người yêu của anh Cường) bật điện thoại lên thấy hơn 10 cuộc gọi nhỡ từ số lạ, nghĩ chắc đang có điều chẳng lành. Một lát sau có cuộc gọi tới từ đồng nghiệp báo tin anh Cường gặp nạn tại Bến Lức. Chị N vội vàng bắt xe đò từ quận Bình Tân (TP.HCM) xuống hiện trường thì được tin thi thể anh Cường đã được chuyển vào Bệnh viện đa khoa Bến Lức. Chị N ngất lên ngất xuống, kể trong nước mắt: “Đầu giờ chiều, ảnh mới nhắn tin cho em là đang trên đường về lại Sài Gòn. Sao là ra nông nỗi này, em không tin…”.

Bạn chị N. cho biết, anh Cường cùng em trai đang thuê trọ tại quận Bình Tân được hơn 1 năm nay. Lúc đầu anh Cường làm công nhân, nhưng do lương thấp và gò bó thời gian nên anh nghỉ làm và mới chạy Grab được một thời gian thì gặp nạn. “Ảnh hiền lắm, chăm chỉ làm ăn. Sáng nay, N. có kể với em là anh Cường dậy lúc 5h sáng để chuẩn bị chở khách đi xa, ai ngờ trên đường về lại Sài Gòn, khi đến Bến Lức thì gặp nạn”, bạn chị N. cho biết.

49344413_267780200567359_7872280762685325312_n

Người thân và người yêu của anh Cường nấc nghẹn trước sự ra đi đột ngột của anh

Hơn 20h, người cô ruột của anh Cường cũng từ Sài Gòn vội vàng chạy xuống Bến Lức để nhận thi thể người cháu vắn số. Bà gào khóc như điên dại trước sự ra đi đột ngột của đứa cháu ngoan hiền: “ Cường ơi, giờ cô phải ăn nói gì với bà nội của cháu đây. Bà sống thế nào được khi 80 tuổi rồi, kẻ tóc bạc tiễn người tóc xanh”.

Ngồi bên cạnh, đứa em trai của anh Cường chỉ biết ôm cô mà khóc. “Bố mẹ em ở quê nghèo quá chỉ làm mướn. Khi em học xong cấp 3, anh Cường bảo em lên Sài Gòn để anh xin việc làm, kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Em mới lên được mấy tháng nay thì giờ anh đã….”, em trai của anh Cường chia sẻ.

Em trai anh Cường cho biết, cha mẹ sức khỏe yếu, không có tiền nên bà con họ hàng đã thuê ô tô mang giấy tờ từ dưới quê lên đây để làm thủ tục đưa thi thể anh về. “Từ đây về tới quê xa lắm, phải hơn 80km. Mong cô và cậu em đến nhanh đưa anh về cho sớm. Về tới nhà chắc cha mẹ em không chịu nổi nữa rồi...", em trai anh Cường nghẹn ngào.

Đánh giá vụ tai nạn này là đặc biệt nghiêm trọng, lúc 22h tối 2/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ông Khuất Việt Hùng từ Hà Nội vào họp và tìm hiểu nguyên nhân, khắc phục sự việc. 

Tại cuộc họp, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT đề nghị cơ quan chức năng tìm hiểu nguyên nhân tài xế gây tai nạn. "Nhìn qua video có thể thấy người điều khiển có vấn đề", ông Thọ nói. Thứ trưởng Thọ yêu cầu Sở GTVT tỉnh Long An kiểm tra hành trình của xe gây tai nạn, đồng thời kiểm tra hoạt động của công ty TNHH Thạnh Đức. Ông Thọ cũng cho biết, Phó Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương điều tra sớm có kết luận vụ việc để công bố trước dư luận.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, trước khi gây tai nạn, xe không có dấu hiệu hãm phanh. Ông yêu cầu không chỉ xử lý tài xế mà cần xem xét trách nhiệm của đơn vị kinh doanh xe vận tải.

img

TNGT 4 người chết tại Bến Lức-Long An: "Kiểm tra hành trình xe container"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.