An ninh hình sự

TNGT ở Gia Lai: Tài xế không dùng ma túy, xe không sự cố

18/05/2017, 09:05

Theo kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an, tài xế Quý âm tính với chất ma tuý.

DSC00301

Tài xế xe tải Võ Văn Quý vẫn hôn mê sâu

Sáng ngày 18/5, trao đổi với Báo Giao thông, Thượng tá Trần Trọng Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) công an tỉnh Gia Lai cho biết: Theo kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an, ngày 17/5/2017: “Mẫu máu thu của Võ Văn Quý gửi giám định không tìm thấy Ethanol và các chất ma túy thường gặp” (các chất ma túy thường gặp, gồm: Morphin, Heroin, Methamphetamin, MDMA, Ketamin, MAM-6). Đồng thời, qua giám định 2 xe ô tô, lực lượng chức năng không phát hiện sự cố kỹ thuật về phương tiện.

 Hiện trường vụ TNGT khiến 13 người chết ở Gia Lai

Trước đó, ngày 7/5, sau khi xảy ra vụ TNGT thảm khốc, nghi tài xế xe tải Võ Văn Quý sử dụng ma tuý trong khi điều khiển phương tiện gây TNGT, lực lượng công an tỉnh Gia Lai đã yêu cầu nhân viên y tế lấy mẫu máu kiểm tra lần một và kết quả cho thấy âm tính với chất ma tuý. 

Như Báo Giao thông đưa tin, vào khoảng 4h35 ngày 7/5/2017 tại Km 1632+100 đường HCM (đường Hùng Vương, TT. Chư Sê, H. Chư Sê, T. Gia Lai) xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa xe tải BKS: 77C-139.37 đi ngược chiều và xe khách BKS: 18B-018.32 khiến 13 người tử vong và làm hơn 30 người khác bị thương.

>>> Hành trình điên cuồng của xe tải gây tai nạn 12 người chết

Trao đổi với PV ngay sau khi TNGT xảy ra, Trạm trưởng Trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai ở dốc Hàm Rồng thông tin: lúc 4g16 phút 35 giây, chiếc xe tải này đã cố tình vượt trạm thu phí. Chiếc "xe điên" lao thẳng qua trạm, đâm gẫy thanh chắn và tiếp tục lao đi với tốc độ lớn.

Báo cáo nhanh của Tổng cục Đường bộ VN cũng cho biết, hệ thống giám sát hành trình ghi nhận xe tải này chạy tới 103-105km/h vào lúc 4g 31phút. Đây cũng là thời điểm cuối cùng hộp đen trên xe báo tín hiệu về máy chủ.

Trao đổi với phóng viên ngày 8/5 (sau một ngày vụ TNGT xảy ra), anh Mã Văn Sáu (SN 1975, tài xế xe khách Hoàng Sơn), người đi sau xe tải, chứng kiến toàn bộ vụ tai nạn cho biết, chiếc xe tải "chạy như ăn cướp" rồi lao vào đường ngược chiều đâm phải xe khách khiến 13 người chết. 

Trước câu hỏi của PV "từ trạm thu phí tới điểm tai nạn có CSGT không? Anh có thấy CSGT dừng xe tải lại không?", anh Sáu cho hay: từ trạm thu phí tới điểm tai nạn có 2 tổ công an: một tổ của CSGT tỉnh Gia Lai, một tổ chốt đầu đường đôi của thị trấn Chư Sê nhưng anh không thấy CSGT dừng xe tải lại. "Không dừng được, chạy như ăn cướp thế sao dừng được", anh Sáu nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.