Hồ sơ tài liệu

TNS John McCain: Nga không dính líu tới bầu cử Mỹ

21/11/2016, 09:11
image

Thượng nghĩ sĩ cấp cao Mỹ John McCain khẳng định Nga không tác động tới kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ,

Thượng Nghị sĩ John McCain bác bỏ cáo buọ

Thượng Nghị sĩ John McCain bác bỏ cáo buộc Nga tấn công mạng Mỹ gây ảnh hưởng kết quả bầu cử

Phát biểu tại Diễn đàn An ninh Quốc tế Hallifax tại Washington ngày 20/11, Chủ tịch Uỷ ban Quân vụ Thượng viện Mỹ John McCain khẳng định, người Mỹ không cần tin tặc Nga giúp họ nên bầu cho ai.

“Tôi không nghĩ kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ bị ảnh hưởng vì tin tặc Nga. Tôi nghĩ người Mỹ có cảm nhận tốt để bầu cho người họ muốn, không cần sự giúp đỡ từ tin tặc Nga” – ông McCain nói.

Bình luận trên được đưa ra nhằm phản ứng trước cáo buộc từ người đứng đầu Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) rằng Nga chắc chắn là thủ phạm tấn công nhiều tổ chức của đảng Dân chủ trước thềm ngày bầu cử 8/11. Trước đó, đảng dân chủ nhiều lần cáo buộc Nga tấn công mạng, làm rò rỉ bí mật về bà Hillary Clinton để giúp ông Donald Trump giành chiến thắng.

Không chỉ đảng Dân chủ, nhiều quan chức đảng Cộng hoà như Thượng Nghị sĩ Lindsay Graham cũng đôi lần cáo buộc tin tặc Nga tấn công mạng gây ảnh hưởng tới bầu cử và kêu gọi Quốc hội điều tra.

Tuy không trực tiếp phản đối ông Graham nhưng ông McCain chuyển chủ đề với câu nói đùa về cuộc bầu cử Tổng thống năm 2012 (trong đó ông McCain là ứng viên) rằng: “Trung Quốc đã tấn công mạng chiến dịch bầu cử của tôi. Đó là lý do vì sao tôi thua. Bây giờ tôi mới biết”.

Xem thêm video an ninh được thắt chặt tại Tháp Trump để bảo vệ Tổng thống đắc cử Donald Trump

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.