Xã hội

Tổ chức 66 hoạt động chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày giải phóng Hải Phòng

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ 9 sẽ được tổ chức gắn với kỷ niệm 66 năm Ngày giải phóng TP Hải Phòng.

img

Chương trình nghệ thuật "Hải Phòng - Điểm đến thành công" sẽ là điểm nhấn của Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2021

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện chính trị - văn hóa - xã hội được tổ chức thường niên và đã trở thành Lễ hội truyền thống đặc trưng của Hải Phòng. Năm 2021 là năm thứ 9 TP Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ gắn với kỷ niệm 66 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2021). Lễ hội năm nay sẽ diễn ra trong tháng 5/2021, trọng tâm từ ngày 11-13/5.

Năm 2021, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, với chủ đề của lễ hội năm nay “Hải Phòng - Điểm đến thành công”, còn như một lời mời gọi, một sự cam kết, khẳng định của TP Hải Phòng đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Với chính quyền kiến tạo và sự thống nhất trong ý chí, hành động của toàn Đảng bộ, quân và dân thành phố sẽ tạo một diện mạo mới, hình ảnh mới về một Hải Phòng - Thành phố thông minh, thân thiện, văn minh, lịch thiệp trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế;

Điểm nhấn của Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2021 là chương trình nghệ thuật Đêm hội “Hải Phòng - Điểm đến thành công” tổ chức vào tối ngày 11/5 (Thứ Ba) tại Quảng trường Nhà hát thành phố. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam; Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng và một số Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh, thành phố bạn.

Đặc biệt, sau Chương trình Đêm hội sẽ có màn bắn pháo hoa 15 phút tầm thấp tại khu vực Nhà hát thành phố.

img

Dự kiến sẽ có màn bắn pháo hoa tại đêm Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2021 chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày giải phóng Hải Phòng

Bên cạnh hoạt động chính của Lễ hội, đã có 11 sở, ngành, đơn vị và 14 quận, huyện đăng ký tổ chức các hoạt động chào mừng, lựa chọn 66 hoạt động kinh tế, văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu hưởng ứng Lễ hội tương ứng với kỷ niệm 66 năm ngày Hải Phòng giải phóng.

Các hoạt động sẽ được trải rộng tại khu vực dải trung tâm TP Hải Phòng, trung tâm các quận, huyện; trong đó có những hoạt động tiêu biểu, đặc sắc, hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham dự như: Triển lãm tranh cổ động tấm lớn toàn quốc; Triển lãm ảnh các địa phương trên thế giới có quan hệ kết nghĩa và hợp tác với TP Hải Phòng; Cuộc thi “Check in Hai Phong - Thành phố tôi yêu” trên mạng xã hội; Trình diễn di sản văn hóa phi vật thể Ca trù; giải Vô địch Golf các CLB Hải Phòng năm 2021; triển lãm chào mừng 66 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (1955-2021) và trưng bày ảnh nghệ thuật “Hải Phòng - Điểm đến thành công”; Kỷ niệm 80 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh; Cuộc thi Đầu bếp Vàng - Hải Phòng 2021 (Golden Chef Awards)...

Ngoài ra, còn có Hội chợ Du lịch Quốc tế vùng Duyên hải Bắc bộ (CITF); Liên hoan Hát Xẩm; các Chương trình nghệ thuật “Đồ sơn - Sắc màu của Biển”, “Cát Bà Xanh”; “Không gian văn hóa Hải Phòng”; Cuộc thi “Giọng hát hay các ca khúc về Hải Phòng”; Lễ hội áo dài; giải bóng truyền bãi biển Nữ Hải Phòng mở rộng - Cúp Báo Hải Phòng; diễu hành xe cổ; Lễ hội âm nhạc điện tử EDM; giải Kurash toàn quốc; Công bố Quyết định công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới và đón nhận Huân chương Lao động Hạng 3 của huyện Cát Hải; cuộc thi cổ động trực quan toàn thành phố.

Cũng trong dịp này, dự kiến Hải Phòng sẽ tổ chức một số sự kiện như: Lễ ra mắt Trung tâm điều hành thông minh (I.O.C) TP Hải Phòng; Lễ bàn giao Tàu chữa cháy và cứu nạn trên sông, biển... đồng thời tổ chức Lễ khởi công, khánh thành một số công trình, dự án giao thông trên địa bàn thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.