Hàng hải

Tổ chức Hàng hải thế giới gửi thư khen thuyền trưởng tàu cứu nạn Việt Nam

21/12/2020, 17:14

Thuyền trưởng tàu tìm kiếm cứu nạn SAR413 Đinh Xuân Trường đã nhận được thư khen của Hội đồng IMO (Tổ chức Hàng hải thế giới).

img

Thư khen của Hội đồng IMO gửi đến thuyền trưởng tàu cứu nạn SAR413 Đinh Xuân Trường

Hội đồng Tổ chức Hàng hải thế giới (IMO) vừa gửi thư khen đến thuyền trưởng Đinh Xuân Trường, thuyền trưởng tàu SAR 413 thuộc Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam (Cục Hàng hải Việt Nam).

Trong thư, ông Kitack Lim, Tổng thư ký IMO bày tỏ sự vui mừng khi Hội đồng IMO vừa có Quyết định trao tặng thuyền trưởng Đinh Xuân Trường Giải thưởng IMO 2020 để ghi nhận sự chuyên nghiệp và quyết tâm, nỗ lực của thuyền trưởng trong việc cứu hộ 11 thuyền viên và hành khách của tàu Đại Hải Phát 17 vào ngày 20/11/2019 trong điều kiện thời tiết bất lợi.

“Cố gắng giải cứu những người đang gặp nguy hiểm trên biển là một trong những việc làm cao cả nhất của con người khi đặt mình vào tình thế nguy hiểm để người khác được sống.

Thông qua hành động của mình, ông (thuyền trưởng Đinh Xuân Trường - PV) đã duy trì những truyền thống tốt đẹp nhất từ xa xưa của những con người làm việc trên biển. Sự can đảm và tính chuyên nghiệp của ông thực sự rất đáng được ghi nhận và đánh giá cao”, Tổng thư ký IMO chia sẻ.

img

Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam trao tặng Giấy khen cho thuyền trưởng tàu SAR413 Đinh Xuân Trường tại một sự kiện mới đây

Với thành tích xuất sắc trong chỉ huy công tác cứu nạn tàu Đại Hải Phát 17 tại hiện trường, mới đây, thuyền trưởng Đinh Xuân Trường cũng được Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang trao tặng Giấy khen.

Trước đó, ngày 20/11, Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam nhận được tin báo nạn khẩn cấp, tàu Đại Hải Phát 17 (Quốc tịch: Việt Nam) vận chuyển gần 4.300 tấn than đang hành trình từ cảng tổng hợp khu công nghiệp Ông Kéo (Đồng Nai) đến cảng Nhà máy Nhiệt điện Duyên hải (Trà Vinh) để trả hàng, khi đến vị trí cách mũi Vũng Tàu khoảng 43 hải lý về phía Nam Tây Nam thì bị mắc cạn.

Điều kiện thời tiết tại khu vực tàu bị nạn rất xấu do ảnh hưởng của gió mùa tăng cường, gió Đông Bắc cấp 6 giật cấp 7-8, biển động mạnh, sóng cao trên 3m khiến tàu mất khả năng điều động, nước tràn vào hầm máy, tàu nghiêng phải gần 200 và chìm dần. 11 thuyền viên trên tàu đều rơi vào hoảng loạn.

Trước tình trạng khẩn cấp, Trung tâm đã điều động tàu cứu nạn chuyên dụng SAR 413 đang thường trực tại Vũng Tàu lên đường cứu nạn.

Vượt qua sóng gió nguy hiểm, dưới sự chỉ huy của thuyền trưởng Đinh Xuân Trường, lực lượng cứu nạn tàu SAR413 đã nhanh chóng tiếp cận tàu bị nạn, cứu sống và đưa toàn bộ 11 thuyền viên của tàu Đại Hải Phát 17 về bờ an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.