Quản lý

Tổ chức hội nghị quốc tế tìm giải pháp xử lý nền đất yếu

22/11/2016, 09:38
image

Hội nghị sẽ đón nhận 5 tham luận chuyên sâu từ 5 giáo sư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực địa kỹ thuật.

ong Pham Viet Khoa

Ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch HĐQT Công ty CP FECON, Trưởng ban tổ chức GEOTEC HANOI 2016 phát biểu tại buổi họp báo

Theo ông Phạm Việt Khoa, Trưởng ban tổ chức GEOTEC HANOI 2016, hội nghị năm nay sẽ quy tụ nhiều bài giảng chuyên môn và các bài tham luận chất lượng nhất về lĩnh vực địa kỹ thuật, mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển hạ tầng bền vững của ngành Xây dựng xung quanh 5 chủ đề: móng sâu; hầm và công trình ngầm; cải tạo nền đất yếu cho công trình hạ tầng; địa kỹ thuật bờ biển, bờ sông và giải pháp địa kỹ thuật chống biến đổi khí hậu; quan trắc, kiểm định và bảo trì.

Ông Khoa cho biết, trong những năm gần đây, vai trò và tầm quan trọng của địa kỹ thuật ngày càng được nâng cao và đề cập đến trong nhiều hội nghị quy mô tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Bên cạnh những công trình nghiên cứu mới về địa kỹ thuật, nhiều vấn đề mới cũng phát sinh với các mức độ phức tạp khác nhau từ phạm vi địa phương, khu vực đến phạm vi quốc tế. 

“Việt Nam là nước nằm trong khu vực địa lý có nhiều đe dọa về thiên tai và biến đổi khí hậu, đặc biệt là điều kiện địa chất rất phức tạp dẫn đến phải đối mặt với những vấn đề không bền vững liên quan đến xây dựng, vận hành và khai thác các loại công trình trên toàn quốc. Do vậy, đối với mỗi loại công trình, việc lựa chọn giải pháp nền móng cho kết cấu hạ tầng là vô cùng quan trọng để đảm bảo mục tiêu bền vững cho các loại công trình”, ông Khoa nói.

Trưởng ban tổ chức Phạm Việt Khoa cho biết thêm, hội nghị lần này sẽ là cơ hội chia sẻ quan điểm, kiến thức, kinh nghiệm và những thành tựu công nghệ liên quan đến thiết kế, xây dựng nền móng và cơ sở hạ tầng, trong đó có vấn đề xử lý nền đất yếu tại các dự án đường cao tốc để bảo đảm mục tiêu bền vững cho công trình.

Đặc biệt, Hội nghị quốc tế GEOTEC HANOI 2016 sẽ đón nhận 5 tham luận chuyên sâu từ 5 giáo sư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Địa Kỹ thuật là GS. Bengt H. Fellenius (Canada), GS. Chang-Yu Ou (Đài Loan, Trung Quốc), GS. Buddhima Indraratna (Australia), GS. Kazuya Yasuhara (Nhật Bản) và TS. Jamie Standing (Vương Quốc Anh).

“Đây là các giáo sư, tiến sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nước và quốc tế. Bên cạnh công tác giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, các giáo sư cũng tham gia vào các dự án thực tế, các hội nghị chuyên ngành trên toàn thế giới với nhiều đóng góp quan trọng cho lĩnh vực địa kỹ thuật nói riêng và lĩnh vực xây dựng thế giới nói chung”, ông Khoa nói.

Được biết, Hội nghị quốc tế GEOTEC HANOI 2016 sẽ diễn ra trong hai ngày 24 và 25/11 tại khách sạn JW Marriott, Hà Nội.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.