Showbiz

“Tổ chức nhiều cuộc thi hoa hậu để làm gì?”

06/10/2020, 15:45

Có ít hoa hậu sau khi đăng quang xắn tay thực hiện những công việc có ích vì cộng đồng, trong khi lại rất thích khoe túi, khoe xe, nhà đẹp...

img
Triệu Thị Hà đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 từng xin trả danh hiệu và tố ban tổ chức tạo nhiều sức ép

Những ngày qua, lùm xùm giữa người đẹp Trần Ngọc Huyền và BTC Cuộc thi Người đẹp Du lịch Quảng Bình 2019 là Công ty CP Thương mại và Truyền thông EVACOM Việt Nam vẫn chưa khiến dư luận lắng xuống.

Chia sẻ với báo Giao thông sau khi Công ty EVACOM Việt Nam tuyên bố tước vương miện, Ngọc Huyền cho biết, cô được giao những công việc khá “tế nhị”, không liên quan gì đến việc quảng bá du lịch cho Quảng Bình. Sau nhiều tháng ở Hà Nội không được phân công công việc và không được trả thu nhập, cô đã chủ động xin trở về Quảng Bình kiếm việc làm cho đến khi nhận quyết định bị tước danh hiệu.

Còn nhớ, tháng 5/2014, hoa hậu Triệu Thị Hà từng xin trả danh hiệu và tố BTC cuộc thi Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2011 tạo nhiều sức ép, cụ thể là phía bà Kim Hồng - Trưởng BTC cuộc thi. Người đẹp Cao Bằng khẳng định, nhiều lần cô bị gọi “đi tiếp khách vào lúc đêm khuya”.

Thực tế, câu chuyện mâu thuẫn quyền hạn hợp đồng giữa hoa hậu và BTC là điều khó tránh khỏi. Đặc biệt, theo chuyên gia đào tạo hoa hậu Phúc Nguyễn, bản hợp đồng giao kèo này gần như không có giá trị pháp lý. Nếu có, BTC luôn muốn hạn chế tối đa ồn ào trước truyền thông nên thường tránh “vạch áo cho người xem lưng”.

Song, nhà văn, nhà biên kịch Chu Thơm, nguyên Phó trưởng phòng Nghệ thuật (Cục Nghệ thuật biểu diễn) cho rằng, có ít hoa hậu sau khi đăng quang xắn tay thực hiện những công việc có ích vì cộng đồng, trong khi lại rất thích khoe túi, khoe xe, nhà đẹp. Nhiều đại gia tuyển được vợ xinh cũng từ các cuộc thi nhan sắc. Vì vậy, mới có chuyện, có những cô gái hết lần này đến lần khác tham gia các cuộc thi nhan sắc, mong đạt được một danh hiệu để được đổi đời, giàu có.

“Sau tất cả mọi ồn ào, chiêu trò để rồi bị ném đá, BTC các cuộc thi hoa hậu vẫn được lợi ghê gớm, thu được nhiều tiền từ tài trợ. Tôi không hiểu, các cuộc thi người đẹp, hoa hậu tổ chức nhiều như thế để làm gì? Vì nếu tổ chức không chuyên nghiệp, thiếu chỉn chu, khi để “lòi” ra những khuyết điểm sẽ trở thành chủ đề bàn tán, chê cười của dư luận”, nhà văn Chu Thơm thẳng thắn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.