Thế giới

Tổ chức ra lệnh ám sát Đại sứ Nga chính thức lộ diện

22/12/2016, 07:54
image

Nhóm phiến quân Jabhat Fatah al-Sham (trước đây là Mặt trận al-Nusra) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ ám sát Đại sứ

1048795991

Kẻ sát nhân ra tay sát hại Đại sứ Nga đã nhận lệnh từ nhóm phiến quân Jabhat Fatah al-Sham (trước đây là Mặt trận al-Nusra).

Nhóm phiến quân Jabhat Fatah al-Sham (trước đây là Mặt trận al-Nusra) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ ám sát Đại sứ Nga Andrey Karlov tại thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 19/12 vừa qua, theo Sputnik.

Theo đó, thông qua một bức thư trên Internet, nhóm khủng bố này đã nhận trách nhiệm đứng sau vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ gây chấn động dư luận thế giới mấy ngày qua.

Đầu năm nay, các lãnh đạo của nhóm phiến quân Mặt trận al-Nusra đã có một quyết định có vẻ lạ lùng đó là tách khỏi mạng lưới khủng bố al-Qaeda và đổi tên.

Lãnh đạo của tổ chức là Abu Mohammad al-Julani đã thông báo về việc rời al-Qaeda vào hôm 28/7, đồng thời khẳng định nhóm phiến quân này sẽ không có liên hệ với bất cứ đảng phái nước ngoài nào.

Xem thêm video:

Tên này cũng nói rằng Mặt trận al-Nusra được đổi tên thành Jabhat Fateh al-Sham, tức Mặt trận Thu phục Syria.

Ở một diễn biến khác có liên quan cùng ngày, lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ cho biết số người bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra về vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov đã lên tới 13 người.

Vụ bắt giữ được thực hiện tại Ankara, tỉnh Izmir và Aydin, đài truyền hình NTV dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.