Hạ tầng

Tổ đặc nhiệm phát hiện lỗi thi công trên đường Hồ Chí Minh

26/03/2015, 09:25

Chấn chỉnh ngay một số thiếu sót về chất lượng vật liệu, quy trình thi công trên công trường đường Hồ Chí Minh.

94
 

Chiều qua (25/3), Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) đã có văn bản yêu cầu Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh, Sở GTVT Kon Tum, nhà đầu tư BOT của dự án đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên và Bình Phước chỉ đạo các nhà thầu thi công, TVGS kiểm tra chất lượng vật liệu sử dụng cho dự án, tuân thủ nghiêm chỉ dẫn kỹ thuật và quy trình thi công hiện hành.

Đồng thời, Cục QLXD&CLCTGT cũng yêu cầu các đơn vị trên khẩn trương kiểm tra, rà soát lại chất lượng các mỏ vật liệu sử dụng cho dự án, đặc biệt là các mỏ đất đắp, mỏ cấp phối đá dăm,... nếu phát hiện vật liệu khai thác tại những mỏ này không đáp ứng được yêu cầu phải có phương án thay thế bằng các mỏ vật liệu khác để đảm bảo chất lượng cho dự án.

Trước đó, trong ba ngày từ 22-24/3/2015, “tổ đặc nhiệm” xử lý mặt đường bê tông nhựa của Bộ GTVT đã phát hiện một số nhà thầu thi công không đảm bảo quy định về vật liệu, máy móc, thiết bị,… tại dự án đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.

Cụ thể, tại nhiều vị trí trên tuyến “tổ đặc nhiệm” xác định chất lượng vật liệu cấp phối đá dăm không đảm bảo yêu cầu (thành phần cấp phối không đúng quy định, hàm lượng hạt thoi dẹt lớn), nhà thầu thiếu thiết bị máy móc thi công thảm bê tông nhựa, thiết kế thành phần cấp phối bê tông nhựa chưa phù hợp với quy định của Bộ GTVT, điển hình như dự án BOT đoạn qua tỉnh Đắk Lắk của nhà đầu tư Quang Đức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.