Hồ sơ tài liệu

Tố Hàn Quốc xâm nhập lãnh hải, Triều Tiên đe dọa "trả giá đắt"

11/09/2016, 19:58
image

Triều Tiên đe dọa Hàn Quốc sẽ trả giá đắt khi có hành động khiêu khích, xâm nhập lãnh hải nước này.

ong-kim-ongun-de-doa-tong-thong-han-quoc

Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc liên tục xâm nhập vào lãnh hải nước này và cho biết sẽ có biện pháp đáp trả.

KCNA đưa tin, Triều Tiên ngày 9/9 đã buông lời đe dọa mạnh mẽ tới Hàn Quốc và cho rằng nước này sẽ phải trả giá đắt nếu tiếp tục khiêu khích quân sự, ngay sau khi tuyên bố thử thành công đầu đạn hạt nhân.

Phía Triều Tiên còn lên tiếng, cáo buộc rằng quân đội Hàn Quốc đã nhiều lần khiêu khích quân sự trong tháng 9 khi tàu tuần tra của Hải quân nước này liên tục xâm nhập vào lãnh hải của Triều Tiên.

Trước động thái này của Hàn Quốc, Bình Nhưỡng đã lên tiếng cảnh báo rằng, Hàn Quốc sẽ phải trả giá đắt nếu tàu cao tốc của nước này tiếp tục vi phạm biên giới biển phía Tây.

>>>>>Xem thêm video:

Theo KCNA, chỉ riêng trong ngày 6/9, một tàu thuộc hạm đội 2 của Hải quân Hàn Quốc đã vượt qua biên giới biển 4 km trong lãnh hải Triều Tiên và các tàu khác cũng thực hiện hành động tương tự như vậy 5 lần.

Phía Triều Tiên cáo buộc rằng, trong thời gian diễn ra các cuộc tập trận quân sự mới nhất giữa Seoul và Washington, Hàn Quốc đã "không ngừng xâm phạm" vào phía Bắc của đường ranh giới biển giữa hai nước.

"Các lực lượng quân đội Hàn Quốc không nên liều lĩnh kể cả chỉ trong một tích tắc, bởi điều đó sẽ khiến họ phải trả một cái giá đắt cho những hành động khiêu khích quân sự cực kỳ mạo hiểm của họ", KCNA cho hay.

Tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra, ngay sau khi nước này vừa tuyên bố thử thành công đầu đạn hạt nhân và sẵn sàng lắp đầu đạn hạt nhân lên các tên lửa đạn đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.