Y tế

Tổ hợp môn thi KHTN kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, đề vừa sức

10/08/2020, 11:38
image

Kết thúc bài thi tổ hợp KHTN, nhiều thí sinh đánh giá đề Sinh năm nay nhẹ hơn hẳn, dễ đạt điểm cao. Còn các môn Lý và Hóa cũng vừa sức.

img
Các thí sinh hoàn thành bài thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Kết thúc bài thi tổ hợp KHTN, nhiều thí sinh đánh giá riêng đề Sinh năm nay nhẹ hơn hắn, dễ đạt điểm cao. Còn các môn Lý và Hóa cũng không đánh đố, nhưng khó dành điểm tuyệt đối.

Thí sinh Lê Việt Thắng (THPT Nguyễn Tất Thành), cho biết: “Đề Lý em làm được 34 câu, có một số câu nâng cao khá lạ, mang tính phân loại cao dành cho các bạn học giỏi. Đề Hóa cũng đủ dạng bài và phân hóa được học sinh. Đề Sinh khá hay vì có mấy câu hỏi liên quan đến thực tế ví như câu về phòng chống dịch bệnh…”,

"Đề vừa sức với khả năng của em. Câu cơ bản có thể làm được hết, không quá khó. Còn những câu nâng cao, phân loại. Đề Sinh dễ hơn so với em nghĩ. Lý 8.5, Hóa 7 và Sinh khoảng 6 điểm”, thí sinh Vũ Phương Nga (THPT Lương Thế Vinh) chia sẻ.

Đánh giá về đề Sinh năm nay, một giáo viên bộ môn Sinh cho biết, mặt bằng chung là đề dễ, các thí sinh được ôn luyện tốt có thể đạt điểm 7 đến 8,5 điểm nhiều. Đặc biệt trong đề còn cập nhật kiến thức mới là dịch bệnh Covid-19 đã không nằm ngoài dự đoán. Tuy nhiên, 3 câu sau là phân loại để chống điểm tuyệt đối. Đề năm nay dễ hơn nhiều nên khả năng phổ điểm khối tự nhiên sẽ tăng hơn năm trước.

Hôm nay các thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp theo lựa chọn riêng. Bài thi tổng hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) gồm: các câu hỏi của 3 môn Vật lí, Hóa học và Sinh học;

Bài thi tổng hợp Khoa học xã hội (KHXH) gồm các câu hỏi của 3 môn Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân (đối với thí sinh là học sinh Giáo dục THPT); gồm các câu hỏi của 2 môn Lịch sử, Địa lí (đối với thí sinh là học viên Giáo dục thường xuyên).

Bài thi tổng hợp KHTN và KHXH có điểm toàn bài để xét công nhận tốt nghiệp THPT và điểm các môn thành phần phục vụ cho công tác tuyển sinh.

Thí sinh là học sinh giáo dục THPT phải thi 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổng hợp (KHTN hoặc KHXH)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.